menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Israel, Hamas tuyên bố về tình hình giao tranh trên bộ ở Dải Gaza

Phong trào Hồi giáo Hamas ngày 28/10 nói cuộc tiến công của Israel ở Dải Gaza đã thất bại, trong khi Israel lại đưa ra thông tin khác.

Israel, Hamas tuyên bố về tình hình giao tranh trên bộ ở Dải Gaza

Xe tăng Merkava của Israel hoạt động gần phía bắc Dải Gaza.

Israel đêm ngày 27/10 đã mở cuộc tiến công từ 3 hướng ở Dải Gaza và cuộc tiến công đã hoàn toàn thất bại, Ali Baraka quan chức Hamas phụ trách đối ngoại tuyên bố.

“Israel đã thất bại trong cuộc tiến công từ 3 hướng ở Dải Gaza. Đối phương hứng chịu tổn thất lớn”, ông Bakara nói trên kênh truyền hình Lebanon, theo Sputnik.

Ông Baraka cho biết, quân đội Israel đã huy động trực thăng để sơ tán các binh sĩ thiệt mạng và bị thương khỏi chiến trường.

Hani Mahmoud, phóng viên đài Al Jazeera có mặt ở thành phố Khan Younis, phía nam Dải Gaza, nói đêm ngày 27/10 xảy ra giao tranh dữ dội nhất từ khi xung đột nổ ra. Ước tính có hàng trăm người thương vong nhưng không rõ số lượng dân thường có liên quan.

Lực lượng Israel tham gia tác chiến ở Dải Gaza vào đêm ngày 27 và rạng sáng 28/10.

Trong khi đó, quân đội Israel khẳng định không có thương vong trong hàng ngũ binh sĩ tham gia tiến công. Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên quân đội Israel, cho biết lực lượng đang “tiếp tục tiến công và chưa có mệnh lệnh rút lui”.

“Bộ binh, xe tăng, công binh và pháo binh vẫn đang tham gia chiến đấu, được không quân yểm trợ. Giao tranh vẫn đang diễn ra”, ông Hagari nói.

Trước đó, có thông tin cho rằng cuộc tiến công của Israel đêm ngày 27/10 là dấu hiệu chiến dịch tấn công trên bộ đã bắt đầu.

Ông Hagari thông báo quân đội Israel đã hạ 2 chỉ huy cấp cao Hamas trong giao tranh. Một người là chỉ huy tác chiến đường không còn người kia là chỉ huy lực lượng tác chiến trên biển của Hamas, ông Hagari cho biết thêm. “Chúng tôi đang đạt bước tiến và đối phương có dấu hiệu suy yếu”, ông Hagari nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả