menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Israel - Hamas giao tranh đẫm máu sang tuần thứ 2

Thương vong tiếp tục gia tăng khi xung đột giữa Israel và Hamas tiếp diễn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hãng Reuters hôm qua dẫn thông báo từ quân đội Israel cho hay các chiến đấu cơ của nước này đã tấn công nhiều “mục tiêu khủng bố”, sau khi khoảng 60 rốc két được phóng từ Dải Gaza hướng về phía các thành phố của Israel vào rạng sáng qua.

Bạo lực tiếp diễn

Nhiều tiếng nổ vang rền suốt đêm và kéo dài đến sáng qua, khi hàng chục máy bay của Israel không kích và vô hiệu hóa hệ thống đường hầm dài 15 km của Hamas ở Gaza, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel tuyên bố tấn công “toàn lực”.

Các nhân chứng cho biết nhiều khu phố, tòa nhà an ninh và doanh trại huấn luyện tại thành phố Gaza và khu vực lân cận đã bị tấn công. Quân đội Israel thông báo đã không kích 9 địa điểm của những chỉ huy cấp cao Hamas, trong đó có một số nơi là kho vũ khí. Cùng ngày, truyền thông Palestine cho hay Israel đã tấn công một nhà máy nệm ở phía bắc Dải Gaza.

Quân đội Israel ước tính khoảng 3.150 quả rốc két đã được phóng từ Dải Gaza hướng về Israel kể từ khi xung đột leo thang ngày 10.5, trong đó khoảng 90% đã bị hệ thống phòng thủ Vòm Sắt đánh chặn. Đáp trả, không quân Israel tiếp tục tấn công các tòa nhà ở Dải Gaza được cho là cơ sở hạ tầng của Hamas. Đến hôm qua, bạo lực khiến ít nhất 198 người Palestine ở Dải Gaza thiệt mạng, trong đó có 58 trẻ em, bên cạnh hơn 1.300 người bị thương. Về phía Israel, quân đội nước này cho biết đã có 10 người thiệt mạng và 50 người bị thương nặng.

Lực lượng Hamas cho biết các đợt tấn công mới nhất nhằm đáp trả “sự hung hăng tiếp diễn của Israel đối với dân thường”, bao gồm đợt không kích tại thành phố Gaza hôm 16.5. Đợt không kích này đã phá hủy nhiều ngôi nhà và cướp đi mạng sống của 42 người, trong ngày chết chóc nhất kể từ khi xung đột bùng nổ vào tuần trước.

Nỗ lực ngoại giao

Trước tình hình trên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi tất cả các bên xuống thang căng thẳng và lập tức chấm dứt bạo lực.

Quốc vương Abdullah của Jordan hôm qua cho hay nước này cũng đang nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực đẫm máu giữa Israel và Hamas, nhưng chưa thông tin chi tiết. Ngoài ra, một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ do các nghị sĩ Chris Murphy và Todd Young dẫn đầu ra thông cáo kêu gọi Israel và Hamas ngừng leo thang căng thẳng và “hai bên phải nhận ra rằng đã có quá nhiều người thiệt mạng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả