menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Israel đồng ý rút một số đơn vị quân đội khỏi Gaza

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Israel đã chấp nhận điều khoản rút một số đơn vị quân đội khỏi dải Gaza.

"Mỹ không chấp nhận bất kỳ sự chiếm đóng lâu dài nào của Israel đối với dải Gaza. Thỏa thuận nêu rất rõ ràng về lịch trình và địa điểm rút quân của Lực lượng Phòng vệ Israel khỏi dải Gaza và quốc gia này đã đồng ý với điều đó", ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng xác nhận ông đã đích thân nhận được sự chấp thuận về điều khoản liên quan đến thỏa thuận của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Israel đồng ý rút một số đơn vị quân đội khỏi Gaza

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AP)

Vòng tham vấn khác về lệnh ngừng bắn tại dải Gaza và thả con tin được tổ chức tại Doha vào ngày 15 - 16/8. Nhiều nhà lãnh đạo Ai Cập, Qatar và Mỹ cho hay cuộc đàm phán diễn ra trong bầu không khí tích cực và những bên liên quan nhất trí tổ chức cuộc họp tiếp theo tại Cairo vào tuần sau.

Các nhóm kỹ thuật tiếp tục làm việc về cơ chế thực hiện điều khoản chính của thỏa thuận trong tương lai, bao gồm điều khoản liên quan đến trao đổi con tin bị giam giữ tại dải Gaza để lấy người Palestine bị giam giữ trong nhà tù Israel cũng như tình hình nhân đạo tại vùng đất này.

Sau chuyến thăm Israel và gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu vào ngày 19/8, ông Blinken nói với nhiều nhà báo rằng thủ tướng Israel chấp nhận đề xuất giải quyết bất đồng tại cuộc đàm phán và Hamas phải làm như vậy.

Hôm 18/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng tiết lộ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp nhận "đề xuất bắc cầu" do Washington đưa ra nhằm giải quyết những bất đồng cản trở thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, đồng thời kêu gọi Hamas hành động tương tự.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết động thái này "có lẽ là cơ hội tốt nhất và có thể là cuối cùng" cho một thỏa thuận.

"Trong cuộc họp rất mang tính xây dựng với Thủ tướng Netanyahu hôm nay, ông ấy xác nhận với tôi rằng Israel chấp nhận đề xuất bắc cầu. Ông ấy ủng hộ đề xuất này", Ngoại trưởng Blinken nói.

Cuộc xung đột hiện tại ở Gaza bắt đầu vào ngày 7/10/2023, khi nhiều tay súng Hamas tràn qua biên giới và tấn công vào cộng đồng người Israel, sát hại khoảng 1.200 người và bắt cóc khoảng 250 con tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả