menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Israel đã sẵn sàng cho tất cả các kịch bản

Tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi đưa ra nhận xét trên trong chuyến thăm đến vị trí quân sự Philadelphi kèm theo các quan chức quân sự cao cấp trước các cuộc đàm phán theo lịch trình của thứ Năm 15/8 tại Doha.

Israel đã sẵn sàng cho tất cả các kịch bản

Halevi đã đưa ra những nhận xét này trong chuyến thăm một trong những vị trí quân sự dọc theo địa điểm, cùng với các quan chức quân sự cao cấp, trước các cuộc đàm phán dự kiến ​​hôm thứ Năm và Hamas.

Nắm giữ tuyến đường Philadelphi là một điều quan trọng bởi vì nó liên quan đến sự tích tụ lực lượng của Hamas, ông Hal Halevi tuyên bố.

Ông nói rằng quân đội đã sẵn sàng để duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên hành lang nếu lãnh đạo chính trị quyết định làm như vậy, nhưng cũng được chuẩn bị để giám sát và đột kích khu vực khi cần thiết nếu một cách tiếp cận khác được thực hiện.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nhấn mạnh vào các lực lượng Israel còn lại dọc theo hành lang Philadelphi như một phần của bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào, với lý do lo ngại về việc buôn lậu vũ khí. Ai Cập, tuy nhiên, đã phản đối mạnh mẽ vị trí này, từ chối bất kỳ yêu sách nào của Israel trong khu vực.

Hamas cũng đã yêu cầu Israel rút hoàn toàn khỏi Gaza, bao gồm The Rafah Crossing và Hành lang Philadelphi, như một điều kiện cho bất kỳ thỏa thuận hoán đổi lệnh ngừng bắn và làm con tin.

Theo truyền thông Israel, các cuộc thảo luận trên hành lang Philadelphi đã diễn ra trong bí mật với các trung gian từ Qatar, Ai Cập và Mỹ, với việc Israel đề xuất giám sát công nghệ và tuần tra bằng máy bay không người lái dọc biên giới nếu cuối cùng lực lượng quân đội bị rút.

Hamas sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán hoán đổi và dịch vụ trao đổi con tin Gaza sắp tới nếu Israel thực hiện rõ ràng để thực hiện đề xuất được hỗ trợ bởi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, một người lãnh đạo nhóm cho biết trước đó.

Tháng 5 năm ngoái, Biden cho biết Israel đã trình bày một thỏa thuận ba pha sẽ kết thúc sự thù địch ở Gaza và bảo đảm việc thả con tin được tổ chức tại vùng ven biển. Kế hoạch bao gồm một lệnh ngừng bắn, một cuộc trao đổi tù nhân và tái thiết Gaza.

Gần 40.000 người Palestine đã bị giết ở Gaza, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, và hơn 92.000 người khác bị thương, theo các cơ quan y tế địa phương.

Hơn 10 tháng sau cuộc chiến tranh Israel, những vùng đất rộng lớn của Gaza nằm trong đống đổ nát giữa một cuộc phong tỏa thực phẩm, nước sạch và thuốc.

Tòa án công lý quốc tế đã cáo buộc Israel diệt chủng và ra lệnh dừng lại các hoạt động quân sự của mình ở thành phố phía nam Rafah, nơi có hơn 1 triệu người Palestine đã tìm nơi ẩn náu trước khi thành phố bị xâm chiếm vào ngày 6 tháng 5.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả