menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Israel đã bắt đầu tấn công trả đũa: Phòng không Iran khai hỏa dồn dập

Israel đã tấn công tên lửa vào Iran để trả đũa vụ tập kích ngày 13/4.

Sau những tính toán cân não, dường như Israel đã quyết định tấn công trả đũa vào lãnh thổ Iran. Các hãng tin bắt đầu ghi nhận những tiếng nổ ở một sân bay gần thành phố Isafahan của Iran.

Israel đã bắt đầu tấn công trả đũa: Phòng không Iran khai hỏa dồn dập

Tiêm kích F-15 và F-16 của Không quân Israel (Ảnh: IAF).

Cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran có phạm vi "hạn chế"

CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Israel đã nói với Mỹ rằng họ không nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Có một số địa điểm liên kết với chương trình hạt nhân của Iran trong và xung quanh Isfahan.

Một báo cáo khác của Fox News trích dẫn “một nguồn tin quân sự được bố trí hợp lý” mô tả cuộc tấn công là “có giới hạn”.

Còi báo động vang lên ở các thị trấn của Israel gần biên giới Li Băng

CNN đưa tin, còi cảnh báo vang lên ở nhiều cộng đồng phía bắc gần biên giới với Li Băng khi Bộ Tư lệnh Mặt trận nội địa IDF hướng dẫn người dân trú ẩn do nghi ngờ có máy bay thù địch xâm nhập không phận Israel.

Israel đã tấn công vào bên trong Iran, một quan chức Mỹ nói

Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng Israel đã thực hiện một cuộc tấn công vào lãnh thổ Iran, trong một động thái có nguy cơ đẩy khu vực sâu hơn vào xung đột.

Quan chức này cho biết mục tiêu không phải là cơ sở hạt nhân.

Nhiều vụ nổ nghe thấy gần căn cứ quân sự ở Isfahan của Iran

Hãng tin FARS bán chính thức của Iran đưa tin rằng người ta đã nghe thấy ba vụ nổ gần căn cứ quân sự, nơi có các máy bay chiến đấu ở phía tây bắc thành phố Isfahan.

Các nguồn tin cho biết: “Hệ thống phòng thủ được kích hoạt để đáp trả một vật thể có khả năng là máy bay không người lái”.

Có thông tin cho biết, radar của quân đội là một trong những mục tiêu có thể đã bị tấn công và cửa sổ của một số tòa nhà văn phòng đã bị vỡ ở khu vực này.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Thông tin về vụ nổ được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian nói với CNN rằng nếu Israel thực hiện thêm bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Iran, phản ứng của họ sẽ là “ngay lập tức và ở mức tối đa”.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran báo động sẵn sàng chiến đấu cao nhất

Khi Israel được cho là tấn công Iran, Lãnh đạo tối cao Ali Khamenei kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 của ông.

Khamenei, lãnh đạo tối cao của Iran từ năm 1989, là nhà cai trị tại vị lâu nhất ở Trung Đông.

Dẫn lời hai quan chức Mỹ, CBS News đưa tin rằng một tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm không xác định ở Iran.

Trong khi đó, Đài Phát thanh Quân đội cho biết một số quan chức an ninh cấp cao của Israel đang có mặt tại trụ sở quân sự Kirya ở Tel Aviv.

IDF cũng cho biết rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tuyên bố mức độ sẵn sàng cao nhất tại tất cả các căn cứ của họ.

Các chuyến bay tại một số sân bay Iran bị hủy

Truyền thông nhà nước Iran Press TV dẫn lời một quan chức nước này đưa tin, các chuyến bay đi từ một số sân bay Iran đã bị hủy.

Tất cả các chuyến bay đến Tehran, Isfahan và Shiraz đã bị đình chỉ, giám đốc quan hệ công chúng của một công ty sân bay Iran đã thông báo trong một cuộc phỏng vấn với kênh Mehr TV của nhà nước.

Ít nhất 8 chuyến bay phải chuyển hướng qua không phận Iran

CNN dẫn dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay Flight Radar 24 cho thấy nhiều chuyến bay đã chuyển hướng trên không phận Iran vào đầu ngày thứ Sáu 19/4.

CNN đếm được ít nhất tám chuyến bay phải chuyển hướng.

Tất cả các chuyến bay ở Tehran đều bị hủy

Times of Israel đưa tin, các thông báo tại sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran của Iran cho du khách biết rằng tất cả các chuyến bay đều bị hủy và hướng dẫn hành khách rời khỏi sân bay.

Các chuyến bay đến Tehran cũng đã chuyển hướng.

ABC News: Israel phóng tên lửa vào Iran

Hãng tin Mỹ ABC News dẫn nguồn tin nói rằng tên lửa Israel có thể đã tấn công một mục tiêu ở Iran.

ABC News ngày 18/4 dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tên lửa của Israel dường như đã tấn công một địa điểm ở Iran.

Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết các nhân chứng đã nghe thấy tiếng nổ tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran nhưng nguyên nhân chưa được xác định ngay lập tức. CNN đưa tin một số chuyến bay đã phải chuyển hướng qua không phận Iran.

Theo Reuters, Iran đặt một số cơ sở hạt nhân ở tỉnh Isfahan, trong đó có Natanz, trung tâm của chương trình làm giàu uranium của Iran.

Cuối tuần qua, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa trong một cuộc tấn công trả đũa sau khi cáo buộc Tel Aviv tập kích cơ sở ngoại giao của Tehran ở Syria làm nhiều quan chức quân sự cấp cao thiệt mạng.

Israel tuyên bố đã hiệp đồng cùng với đồng minh bắn rơi 99% hỏa lực của Iran. Trong khi đó, Tehran gọi đây là một cuộc tấn công thành công.

Iran nói với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4 rằng Israel "phải buộc phải dừng bất kỳ hành động phiêu lưu quân sự nào chống lại lợi ích của chúng tôi" khi tổng thư ký Liên hợp quốc cảnh báo rằng Trung Đông đang ở trong "thời điểm nguy hiểm tối đa".

Israel tuyên bố họ sẽ trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran, nhưng chưa rõ phương án đáp trả của Tel Aviv là gì.

Reuters đưa tin, ông Grossi ngày 15/4 nói rằng ông quan ngại về kịch bản Israel sẽ tấn công vào cơ sở hạt nhân Iran, đồng thời kêu gọi các bên hết sức kiềm chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả