menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Israel bác tin ngừng bắn ở Dải Gaza

Tờ Al Arabiya đưa tin Israel đã quyết định tạm thời ngừng bắn tại miền nam Dải Gaza trong 5 tiếng khi Ai Cập mở cửa khẩu Rafah để cung cấp viện trợ nhân đạo và cho phép công dân nước ngoài rời khỏi Dải Gaza. Tuy nhiên Văn phòng Thủ tướng Israel bác bỏ thông tin này.

Theo Al Arabiya, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ 9h ngày 16/10 (giờ địa phương). Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem ra thông báo cho biết một số tờ báo đã đưa tin cửa khẩu Rafah cũng sẽ mở lúc 9h cùng ngày.

Cửa khẩu Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập là cửa khẩu duy nhất còn lại để vận chuyển hàng hóa vào khu vực bị Israel phong tỏa, nhưng nó đã bị đóng cửa gần như suốt tuần qua, cả người dân ở Dải Gaza và người nước ngoài đều không thể đi qua. Ít nhất 100 xe tải chở hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân ở Dải Gaza đang xếp hàng dài ở biên giới Ai Cập.

Israel bác tin ngừng bắn ở Dải Gaza

Xe chở hàng cứu trợ xếp hàng ở cửa khẩu Rafah. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Israel phủ nhận việc có bất kỳ thỏa thuận nào về việc mở cửa khẩu biên giới Rafah.

Đại diện văn phòng nói với CNN: “Hiện tại không có lệnh ngừng bắn hay hỗ trợ nhân đạo nào ở Dải Gaza để đổi lấy việc cho phép người nước ngoài xuất cảnh”.

Phong trào Hamas cũng đưa ra tuyên bố lưu ý rằng họ chưa được Ai Cập xác nhận về khả năng mở cửa khẩu Rafah.

Israel bác tin ngừng bắn ở Dải Gaza

Cửa khẩu Rafah ở biên giới Ai Cập và Dải Gaza. Bản đồ: BBC

Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết vật tư y tế của WHO đã được chuyển đến gần Rafah vào thứ Bảy “và chúng tôi đang làm việc với các đối tác để vận chuyển chúng đến Dải Gaza ngay hôm nay nếu có thể, nhiều thường dân đang rất cần được giúp đỡ.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại