menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Huy

iShare MSCI Frontier - Giải tán là tất yếu

Hôm nay nhiều ACE hỏi mình quan điểm về cái này, giờ mới có thời gian chia sẻ quan điểm của cá nhân mình:

1. Không huy động được tiền, liên tục bị rút vốn. Mình nhớ cách đây khoảng chục năm, khi mới đi vào hoạt động, quy mô của quỹ lên đến cả tỷ USD nhưng hiện tại bị co về còn 400 triệu USD. Nếu không tính đến các yếu tố về thời hạn quỹ, quỹ kém hiệu quả & kém hút tiền như vậy bị đóng là bình thường.

2. Thất bại trong việc triển khai ý tưởng (theme/idea) đầu tư. Với mình đây là sự thất bại của việc thiết kế danh mục quỹ, với ý tưởng thì hay là đầu tư chung vào các thị trường cận Biên, nhưng khi thực hiện thì lại không ra đường nét. Tưởng tượng một quỹ có 400 triệu đô thôi mà đầu tư vào danh mục 100 mã, 11 quốc gia, có quốc gia chỉ có tỷ trọng hơn 1%, nghĩa là 4-5 triệu USD. Cổ phiếu tỷ trọng lớn nhất ở Việt Nam là HPG cũng chưa đến 10 triệu USD, thực sự là quá dàn trải. Rồi phải thực hiện mua bán ở 11 quốc gia, nhạy với 11 ngoại tệ, trong khi quy mô không tương xứng. Khi nhà đầu tư nhìn vào, thực sự chiến lược ở đây hơi rối. Thất bại của quỹ này với mình là được báo trước.

3. Bài học về thiết kế sản phẩm cho nhà đầu tư. Với góc nhìn về tư duy quỹ, các sản phẩm cần cụ thể và có những theme đầu tư rõ ràng. Điều này cũng giống như khi bạn đầu tư vào một cổ phiếu hay phát triển bất kỳ một ý tưởng đầu tư nào mà không được đông đảo thị trường chấp nhận, bạn sẽ không thu hút được dòng tiền.

4. Ảnh hưởng đến thị trường: không nhiều. Tỷ trọng ở Việt Nam là 18%, chưa đến 80 triệu đô và như đã nói ở trên, danh mục ở Việt Nam hay các nước đều dàn trải nên từng mã sẽ không biến động gì nhiều. Những ai thích đầu tư để muốn đặt cược vào VN họ sẽ bán quỹ này để phân bổ vào quỹ khác. Hoặc thích một quốc gia nào thì phân bổ vào ETFs quốc gia đó một cách có trọng điểm hơn.

iShare MSCI Frontier - Giải tán là tất yếu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Văn Huy

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả