menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Iraq bắt nhiều đối tượng tình nghi gián điệp của Mỹ trong vụ ám sát tướng Suleimani

Tại Iraq, một số người bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát Tướng Iran Qassem Suleimani đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Sáng ngày 5/1/2020, có thông tin cho thấy Iraq đã thành công trong việc bắt giữ những người có liên quan đến vụ ám sát Tướng Qassem Suleimani - Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

"Hiện tại hai người đang bị giam giữ, trong đó một người là công dân Iraq, người kia đến từ Syria. Họ bị các cơ quan tình báo Iraq thẩm vấn về mức độ liên quan của mình trong vụ tấn công vào chiếc xe chở Thiếu tướng Suleimani".

"Có báo cáo rằng tất cả các thành viên của phi hành đoàn chiếc máy bay đã chở ông Suleimani từ Iran đến Baghdad cũng đã bị thẩm vấn. Ngoài ra, cuộc điều tra còn thẩm vấn một nhân viên của dịch vụ an ninh sân bay Baghdad, người chịu trách nhiệm về an ninh sau khi chuyến bay đến", báo cáo của Military Review.

Trước đây có bằng chứng cho thấy hoạt động của quân đội Hoa Kỳ không được lên kế hoạch cẩn thận, thông tin tướng Suleimani đến Baghdad chỉ được truyền đi gần như vài phút trước khi máy bay hạ cánh, và do đó nghi phạm gần nhất là những người thân cận nhất với vị tướng Iran.

Cần làm rõ rằng theo ước tính của Tehran, hoạt động quân sự để loại bỏ tướng Qassem Suleimani vẫn được lên kế hoạch, không chỉ bởi Hoa Kỳ mà còn có sự tham gia của tình báo Israel.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua chi tiết rằng Nga cũng có lợi ích to lớn khi vị chỉ huy hàng đầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị sát hại, cho nên chưa thể bỏ qua nghi vấn có sự tiếp tay từ Moskva.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại