menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Iran tuyên bố tàu sân bay Mỹ "không có lối về" khi tiến vào Vịnh Ba Tư

"Tiến vào Vịnh Ba Tư, tàu sân bay Mỹ Abraham Lincoln có thể sẽ không bao giờ còn cơ hội bước ra".

Iran tuyên bố tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ đã tiến vào Vịnh Ba Tư vài ngày trước sẽ có nguy cơ sẽ phải ở lại vĩnh viễn trong khu vực do những căng thẳng nghiêm trọng trong quan hệ giữa Tehran và Washington.

Khi đi qua eo biển Hormuz, tàu sân bay Mỹ không gặp phải vấn đề trở ngại nào. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng đây là một bước đi chiến lược của Iran khi tàu sân bay Mỹ có thể "không còn đường trở ra".

"Những cuộc biểu dương sức mạnh của Washington trong khu vực có thể gây tốn kém cho Hoa Kỳ. Nếu muốn, Iran có thể tạo ra những vấn đề nghiêm trọng cho hàng không mẫu hạm Mỹ"

"Trong thời điểm này, bản thân tàu sân bay Abraham Lincoln hiện đang nằm trong tầm ngắm của hàng chục, thậm chí là hàng trăm tên lửa Iran, thứ gần như chắc chắn sẽ hủy diệt con tàu một cách hoàn toàn nếu phương tiện này được sử dụng để chống lại Tehran trong trường hợp Bộ Quốc phòng Mỹ mạo hiểm thực hiện ít nhất một số hành động gây hấn", các nhà phân tích lưu ý.

Cần phải làm rõ rằng mặc dù Tehran tuyên bố rất cứng rắn, tuy nhiên, các chuyên gia quân sự quốc tế tin rằng họ khó mà đủ khả năng gây ra mối đe dọa thực sự đối với biên đội tác chiến hùng hậu của nhóm tàu sân bay Mỹ.

Bảo vệ tàu sân bay Mỹ bao giờ cũng có nhiều chiến hạm Aegis gồm khu trục hạm Arleigh Burke và tuần dương hạm Ticonderoga có năng lực phòng không rất mạnh, chúng đủ sức bắn hạ mọi tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của Iran một cách nhanh chóng.

Ngoài ra còn phải kể đến năng lực tấn công tầm xa rất mạnh của tàu sân bay Mỹ, các tiêm kích hạm F/A-18E/F Super Hornet cùng máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không E-2D Hawkeye sẽ phát hiện từ xa các mối đe dọa, do vậy chiến hạm Iran khó lòng tiếp cận hàng không mẫu hạm Mỹ để tung đòn tấn công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại