menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Iran sẵn sàng đàm phán, “hạ nhiệt” căng thẳng với Saudi Arabia

Ngày 21/10, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết ông sẵn sàng công du tới Saudi Arabia để thảo luận những giải pháp nhằm hạ nhiệt căng thẳng với Riyadh.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Iran, nếu các điều kiện cho phép thì ông sẵn sàng tới Riyadh để giải quyết những bất đồng giữa hai nước. Tehran hoan nghênh bất kỳ sáng kiến nào nhằm hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực, đồng thời sẽ hợp tác với các quốc gia khác để chấm dứt cuộc xung đột tại Yemen.

Trước đó, Ngoại trưởng Zarif cũng từng khẳng định rằng Iran hoan nghênh những nỗ lực hòa giải để giải quyết bất đồng với Saudi Arabia và Tehran luôn “cởi mở” để thảo luận bất kỳ điều gì với Riyadh.

Ngày 13/10, Quốc vụ khanh phụ trách đối ngoại của Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã lên tiếng kêu gọi Iran thay đổi hành vi và chính sách của quốc gia này đối với Riyadh để có thể mở đường cho các cuộc đàm phán giữa hai nước. Ông Jubeir cho biết hiện đã có nhiều quốc gia đề nghị làm trung gian đàm phán giữa Saudi Arabia và Iran.

Tuy nhiên, quan chức Saudi Arabia nhấn mạnh điều đó thực sự phụ thuộc vào chính nước Cộng hòa Hồi giáo này, khi Tehran cần phải thay đổi hành vi và chính sách của mình nếu muốn tiến tới một thỏa thuận với Riyadh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại