menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

Iran công bố hình ảnh Isfahan sau thông tin Israel tấn công trả đũa: Hé lộ tình trạng các cơ sở hạt nhân

Israel được cho là đã tấn công vào căn cứ không quân của Iran đêm ngày 18/4 (giờ địa phương).

Iran công bố hình ảnh buổi sáng ở Isfahan

Sáng 19/4, trước thông tin về việc Israel tấn công một địa điểm ở Iran, được cho là nơi đặt Căn cứ Không quân Isfahan, truyền thông nhà nước Iran đã chiếu cảnh buổi sáng yên bình ở thành phố này. Tehran cũng tuyên bố lực lượng phòng không của mình đã bắn hạ toàn bộ ba máy bay không người lái của Tel Aviv ngay lập tức.

Tờ Times of Israel (ToI) nhận định, động thái trên của truyền thông Iran đã hạ thấp mức ảnh hưởng của cuộc tấn công được cho là của Israel vào nước này.

Tuy nhiên, ToI trích ý kiến của các nhà phân tích cho rằng trên thực tế, Iran vẫn chưa có thời gian để đánh giá tác động của cuộc tấn công.

Cựu phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Avi Benayahu cho biết: "Iran sẽ mất thời gian để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra".

Iran công bố hình ảnh Isfahan sau thông tin Israel tấn công trả đũa: Hé lộ tình trạng các cơ sở hạt nhân

Đài truyền hình nhà nước Iran cung cấp hình ảnh trực tiếp tại Thành phố Isfahan sáng sớm ngày 19/4/2024 sau khi có báo cáo về những vụ nổ được nghe thấy ở khu vực này. Ảnh: AFP

Tình hình cơ sở hạt nhân của Isfahan

Truyền thông Iran cũng đã tiết lộ tình trạng của các cơ sở hạt nhân ở Isfahan sau khi phát hiện các tiếng nổ trong khu vực. Isfahan là nơi có căn cứ không quân lớn của quân đội Iran cũng như các cơ sở liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Hãng tin Tasnim (Iran) trích dẫn các nguồn đáng tin cậy cho biết: "Các cơ sở hạt nhân ở Isfahan hoàn toàn trong trạng thái an toàn".

Chỉ huy cấp cao của quân đội Iran Siavosh Mihandoust phát biểu trên đài truyền hình nhà nước này cho hay, không có thiệt hại nào trong cuộc tấn công vào đêm 18/4 (giờ địa phương) ở Iran. Ông cũng chỉ ra, các tiếng nổ được nghe thấy trong đêm ở Isfahan là do hệ thống phòng không nước này đã nhắm vào "đối tượng đáng ngờ".

Iran công bố hình ảnh Isfahan sau thông tin Israel tấn công trả đũa: Hé lộ tình trạng các cơ sở hạt nhân

Ông Ahmad Haghtalab

Chuẩn tướng Ahmad Haghtalab, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) chịu trách nhiệm bảo vệ các địa điểm hạt nhân của nước này đã đưa ra tuyên bố hôm 18/4 rằng các cơ sở hạt nhân của Tehran trong trạng thái hoàn toàn an toàn và các lực lượng vũ trang của Iran đã rất sẵn sàng.

"Các cơ sở hạt nhân của Israel được xác định và Iran đã truy cập được dữ liệu cần thiết về tất cả các mục tiêu. Để đáp trả hành động họ có thể thực hiện, chúng tôi đang ở trong trạng thái sẵn sàng phóng những tên lửa mạnh nhất nhằm tiêu diệt mục tiêu," ông Ahmad Haghtalab phát biểu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại