menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Iran bỏ tù sĩ quan bắn rơi máy bay Ukraine

Chuyến bay số hiệu 752 của Ukraine bị rơi gần sân bay quốc tế Imam Khomeini của Tehran vài phút sau khi cất cánh vào ngày 8/1.

Sĩ quan phòng không Iran ra lệnh bắn hạ chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine gần sân bay Tehran đang ở trong tù.

Thông tin trên được Bộ trưởng Ngoại giao Iran, ông Mohammad Javad Zarif tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Der Spiegel của Đức.

"Đây là một tình huống phức tạp diễn ra trong một khoảng thời gian phức tạp. Những người khác cần nhiều thời gian hơn. Gần 32 năm trước, Mỹ đã bắn hạ một máy bay chở khách của Iran và cho đến hôm nay họ vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức".

"Sĩ quan người Mỹ chịu trách nhiệm bắn hạ nó thậm chí còn nhận được huy chương. Trong khi đó, quân nhân Iran ra lệnh phóng tên lửa làm rơi máy bay Ukraine hiện đang ở trong nhà tù", ông Zarif nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 24/1 với tờ Der Spiegel khi trả lời câu hỏi tại sao chính phủ Iran phải mất 3 ngày để thừa nhận rằng chính quân đội của họ đã bắn hạ máy bay.

Ngoại trưởng Iran nói thêm rằng mọi người có quyền khiếu nại vì sao thông tin không được tiết lộ ngay lập tức, nhưng đó không phải là lỗi của chính phủ.

"Đó là thời điểm mà tại đó, những quan chức cấp cao trong quân đội đã đi đến kết luận cuối cùng rằng việc này được thực hiện bởi hành động nhầm lẫn", nhà ngoại giao hàng đầu Iran nói thêm.

Khi được hỏi liệu một cuộc điều tra quốc tế về vụ tai nạn có được lên kế hoạch tiến hành hay không, ông Zarif nói rằng Iran đã mời Ukraine tham gia.

"Chúng tôi mở cửa cho sự tham gia của người khác. Chúng tôi đang thực hiện một cuộc điều tra thích hợp dựa trên các yêu cầu quốc tế", Bộ trưởng Ngoại giao Iran cho biết.

Tất cả 176 người trên máy bay đã thiệt mạng, bao gồm các công dân của Ukraine, Iran, Canada, Afghanistan, Đức, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Ba ngày sau, quân đội Iran thừa nhận đã vô tình bắn hạ chiếc máy bay phản lực vì đã nhầm lẫn nó với một tên lửa hành trình thù địch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại