menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Iran “bất ngờ” tuyên bố tiếp tục trả thù vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani

Quan hệ giữa Mỹ - Iran leo thang ở Trung Đông tới đỉnh điểm sau cái chết của Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại khu vực gần sân bay quốc tế Baghdad hôm 3/1.

RIA đưa tin, hôm 18/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố, Tehran sẽ tiếp tục đáp trả vụ Washington ám sát Tướng Qasem Soleimani.

Theo đó, tuyên bố này của ông Rouhani trong bối cảnh một số cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ Taji ở Iraq, khiến một số lính Mỹ đã thiệt mạng hoặc bị thương. Phía Mỹ đã cáo buộc trách nhiệm về cuộc pháo kích cho các nhóm phiến quân người Shiite thân Iran. Iran tuyên bố đây là những cáo buộc vô căn cứ.

“Người Mỹ đã ám sát vị tướng vĩ đại của chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ để vấn đề này “lãng quên”, không có lời đáp trả”, ông Rouhani nói.

Theo ông Rouhani, Mỹ sẽ không bao giờ quên cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào căn cứ ở Iraq, vì đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ nhận được phản ứng quyết đoán và nhanh chóng trước sai lầm của mình.

“Họ nghĩ rằng họ sẽ vượt qua sự kháng cự của Iran, bởi vì họ đã gây ra cái chết của người lãnh đạo vĩ đại của chúng tôi, nhưng mọi chuyện hóa ra đi ngược lại, chúng tôi sẽ không thể khuất phục và chiến đấu ngày càng mạnh mẽ hơn”, ông Rouhani nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 30/1, Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo gia hạn lệnh trừng phạt đối với Iran. Theo đó, các biện pháp trừng phạt được đưa ra đối với người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi và chính tổ chức này. Giờ đây, theo các quy định chung tài khoản của cá nhân và tổ chức kể trên ở Mỹ sẽ bị đóng băng. Ngoài ra, trong bất kỳ giao dịch nào của bên thứ ba với tổ chức này đều bị áp lệnh trừng phạt của Mỹ.

Căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục leo thang sau cái chết của Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạnh Hồi giáo Iran (IRGC). Theo đó, quân đội Mỹ đã dùng máy bay không người lái (UAV) để không kích sân bay quốc tế Baghdad hôm 3/1.

Để trả thù cho Tướng Soleimani, vào rạng sáng ngày 8/1, Iran đã cho phóng hàng chục tên lửa nhằm vào các cơ sở của quân đội Mỹ ở thành phố Erbil và căn cứ không quân Ayn al-Asad ở Iraq.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại