menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Iran bắt đầu tăng xuất khẩu dầu trong tháng 8

Iran có thể tăng xuất khẩu dầu trong tháng 8 vì dầu thô của nước này hiện được ước tính rẻ hơn nhiều so với Nga ở Trung Quốc, khách hàng dầu chính của cả hai nhà xuất khẩu.

Iran cũng như Nga, giảm giá dầu thô của họ cho Trung Quốc, nhưng mức chiết khấu của dầu thô Iran đối với loại Urals của Nga đã tăng gấp đôi trong những tuần gần đây, điều này có thể khiến Trung Quốc mua thêm dầu từ Iran, các thương nhân và nhà phân tích nói với Reuters.

Dầu thô của Iran cho tháng 8 hiện đang được chào bán ở mức khoảng 8 USD / thùng, thấp hơn giá Ural của Nga, so với mức chiết khấu nhỏ hơn lên tới 4 USD / thùng vào cuối tháng trước.

Xuất khẩu ra khỏi Iran đã tăng trong tháng 6 và tháng 7, các công ty theo dõi tàu chở dầu ước tính và dự kiến ​​sẽ có nhiều dòng chảy ra khỏi Iran do mức chiết khấu rộng hơn đối với dầu thô của Nga.

Trung Quốc đã là đầu ra chính cho xuất khẩu dầu thô của Iran kể từ khi Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngành công nghiệp dầu của Cộng hòa Hồi giáo vào năm 2018 khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi cái gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran, chính thức được gọi là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung.

Trong những ngày gần đây, có rất nhiều lời bàn tán về những diễn biến mới nhất trong cuộc đàm phán về khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân. Tuần trước, Liên minh châu Âu đã trình cho hai bên phiên bản cuối cùng của thỏa thuận được đề xuất, nhằm giải quyết những khác biệt.

Trong tuần này, Iran cho biết họ đã gửi văn bản phản hồi về phiên bản mới nhất của thỏa thuận hạt nhân do EU làm trung gian giữa Tehran và Washington. Tuy nhiên, không có chi tiết nào về phản hồi được cung cấp, điều này có thể cho thấy đây không phải là một phản hồi tích cực vì một số vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

“Sự khác biệt nằm ở ba vấn đề, trong đó Hoa Kỳ đã thể hiện sự linh hoạt bằng lời nói của mình trong hai trường hợp, nhưng nó nên được đưa vào văn bản,” AP dẫn lời IRNA cho biết. “Vấn đề thứ ba liên quan đến việc đảm bảo tiếp tục (thỏa thuận), điều này phụ thuộc vào chủ nghĩa hiện thực của Hoa Kỳ.”

Việc xuất khẩu hợp pháp của Iran trở lại thị trường có thể làm gia tăng lo ngại suy thoái, giảm bớt lo ngại về nguồn cung của Nga khi lệnh cấm vận của EU có hiệu lực vào cuối năm và khiến giá dầu giảm.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại