menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Iran bác bỏ tin đồn "có kế hoạch ám sát ông Trump"

Iran đã bác bỏ thông tin từ truyền thông phương Tây về cái gọi là kế hoạch của Tehran nhằm "ám sát" cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, cơ quan Mật vụ Mỹ đã tăng cường bảo vệ an ninh với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi dường như đã nhận được thông tin tình báo trong những tuần gần đây về một "âm mưu của Iran nhằm ám sát ông".

Ngay sau đó, Phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc ở New York cho biết trong một tuyên bố rằng đây là "những cáo buộc vô căn cứ và ác ý".

Trước đó, Iran từng phát lệnh bắt ông Trump và 35 người khác liên quan đến vụ sát hại tướng Qassem Soleimani năm 2020, và Tehran cũng nhờ đến sự giúp đỡ của Interpol.

"Từ góc nhìn của Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Trump phải bị truy tố và trừng phạt trước tòa án vì đã ra lệnh ám sát Tướng Soleimani. Iran đã chọn con đường pháp lý để đưa ông ta ra trước công lý", tuyên bố của Iran cho biết, bác bỏ thông tin họ có ý đồ ám sát ông.

Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin mà Reuters đưa ra, nhưng nhấn mạnh không có dấu hiệu nào cho thấy Thomas Matthew Crooks, tay súng ám sát hụt ông Trump hôm 13/7, có bất cứ đồng phạm nào trong và ngoài nước.

Theo nguồn tin của Reuters, sau khi có được tin tình báo về "kế hoạch của Iran", Nhà Trắng được cho đã liên hệ với cơ quan mật vụ để bổ sung thêm nguồn lực bảo vệ ông Trump.

Cơ quan Mật vụ và người đứng đầu tổ chức này, Kimberly Cheatle, đã trở thành tâm điểm chú ý sau vụ ông Trump bị ám sát hụt ở Pennsylvania cuối tuần trước. Bà Cheatle hôm 15/7 thừa nhận rằng những sai sót trong vụ việc là "không thể chấp nhận được" và "điều đó không nên xảy ra nữa".

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh điều tra độc lập về vụ việc và cơ quan Mật vụ cũng phải đối mặt với các cuộc điều tra từ Quốc hội.

Ông Trump có lập trường cứng rắn với Iran trong suốt nhiệm kỳ tổng thống trước đó, đáng chú ý nhất là việc ông đã ra lệnh ám sát tướng Qassem Soleimani.

Adrienne Watson, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đã theo dõi các mối đe dọa của Iran đối với các cựu quan chức chính quyền Trump trong nhiều năm".

Bà nói thêm, "những mối đe dọa này xuất phát từ mong muốn trả thù của Iran" vì chính quyền Mỹ dưới thời ông Trump đã ám sát ông Soleimani.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả