menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

iPhone X giá dưới 7 triệu nhưng bạn không nên mua

Người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi mua sản phẩm này.

iPhone X qua sử dụng mất FaceID đang được bán tràn lan với giá 6,5 triệu đồng, rẻ hơn hàng xách tay mới 8,6 triệu đồng.

iPhone X qua sử dụng, mất FaceID đang được một số cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội chào bán với giá 6,5 triệu đồng cho bản 64 GB.

Mức giá này thấp hơn khoảng 8,6 triệu đồng so với hàng xách tay mới qua sử dụng. Trên các trang rao vặt, một số người chào bán iPhone X mất FaceID với giá từ 5,8 triệu đồng. Thực chất, iPhone X mất FaceID là cách gọi khác của hàng dựng.

Từ tháng 8/2019, những chiếc iPhone X mất FaceID đã xuất hiện nhiều tại Việt Nam với giá 10 triệu đồng cho bản 64 GB và 11 triệu đồng cho bản 256 GB.

Đại diện các cửa hàng bán iPhone X mất FaceID cho biết sản phẩm này chủ yếu được thu thập về từ những chiếc máy đã hỏng. Trước khi nhập sản phẩm, cửa hàng phải tháo máy ra để kiểm tra linh kiện và thử sửa chữa chúng. Trường hợp không thể sửa được, máy sẽ bán thanh lý dưới dạng mất FaceID với mức giá rẻ.

iPhone X giá dưới 7 triệu nhưng bạn không nên mua
Các mẫu iPhone X mất FaceID có nguồn gốc không rõ ràng, người dùng nên cân nhắc trước khi mua sản phẩm này.

“Nguồn gốc những chiếc iPhone X mất FaceID có thể là từ máy cũ rơi vỡ, máy qua sửa chữa không cẩn thận làm đứt cáp hoặc bị tráo linh kiện... Nguồn hàng này trên thị trường không quá nhiều”, ông Xuân Bình, Trưởng phòng Kỹ thuật tại hệ thống smartphone lớn ở TP.HCM và Hà Nội chia sẻ.

Theo ông Bình, những mẫu iPhone X mất FaceID chứa nhiều rủi ro. Nếu máy bị hỏng FaceID do nước vào thì linh kiện có thể bị mốc, rỉ dẫn đến các lỗi khác sau khi sử dụng một thời gian. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể đã bị tráo nhiều linh kiện liên quan đến các bộ phận khác. Vì thế, tốt nhất người dùng nên chọn mua những sản phẩm mới, chất lượng tốt, an tâm hơn khi sử dụng.

“Khách hàng không nên mua iPhone X mất FaceID vì khả năng cao sẽ phát sinh các lỗi khác khi dùng. Bỏ số tiền kha khá ra mua hàng mất FaceID thì không đáng”, Phạm Hương, nhân viên của một hệ thống smartphone ở TP.HCM nhận định.

iPhone X được Apple giới thiệu vào năm 2017. Ở thời điểm đó, sản phẩm gây chú ý với phần khuyết đỉnh phía trước cùng màn hình tràn viền. Kiểu thiết kế này đã nhanh chóng được các hãng Android sao chép và trở thành xu hướng trong năm 2018, 2019.

Mẫu iPhone 3 năm tuổi này dùng chip Apple A11 Bionic, RAM 3 GB và chạy trên nền iOS. Cấu hình của máy không còn quá mạnh nhưng vẫn có thể đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng. Hiện tại, iPhone X mới, chính hãng đã bị khai tử trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại