menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

iPhone SE 4 trở thành cơn ác mộng lớn thực sự đối với Android

iPhone SE 4 mà Apple đang phát triển có thiết kế trông giống như iPhone 14, nhưng giá khoảng 500 USD (12,73 triệu đồng) liệu có khiến nó khó thành công?

Các tin đồn trước đây chỉ ra rằng iPhone SE 4 sẽ có chip như iPhone 14 Pro/Pro Max và iPhone 15/Plus. Đó rõ ràng là một sức mạnh đáng kể đủ khiến nhiều người cảm thấy hấp dẫn. Tuy nhiên, mọi thứ dường như sẽ thay đổi sau bài phát biểu của Apple tại WWDC 2024.

iPhone SE 4 trở thành cơn ác mộng lớn thực sự đối với Android

Một ý tưởng dành cho iPhone SE thế hệ tiếp theo.

Tuy Apple muốn chạy càng nhiều tính năng iOS 18 trên các thiết bị cũ càng tốt nhưng bộ ứng dụng AI Apple Intelligence và Siri thông minh hơn sẽ cần iPhone 15 Pro hoặc tốt hơn. Lúc này, nhiều người ắt sẽ tự hỏi liệu iPhone SE 4 có nhận được Apple Intelligence hay không? Một rò rỉ mới dường như chỉ ra rằng điều này có thể xảy ra. Nếu đúng, Apple Intelligence có thể cung cấp cho iPhone SE 4 một sự cải tiến lớn về thông số kỹ thuật - một điều Apple sẽ phải điều chỉnh và khiến iPhone cấp thấp của công ty trở thành một cơn ác mộng lớn nữa đối với Android.

Như đã biết, Apple Intelligence yêu cầu một Neural Engine nhanh và RAM 8 GB trên iPhone. Apple xác nhận điều này sau WWDC 2024. Đó là lý do tại sao iPhone 14 Pro không thể chạy Apple Intelligence dù ra mắt chưa đầy 2 năm.

Rò rỉ mới đây từ Đài Loan cho thấy Apple sẽ trang bị cho dòng iPhone 16 hai bộ xử lý, A18 và A18 Pro. Những phát hiện này dựa trên các mã định danh cho iPhone thế hệ tiếp theo và xác nhận rằng tất cả các mẫu iPhone 16 đều có chip A18. Nghĩa là, A17 Pro sẽ không được tái chế cho iPhone 16 và 16 Plus, hoặc nếu có thì đó sẽ là phiên bản đổi tên. Nhưng thông tin nhận dạng bị rò rỉ cũng cho thấy iPhone thứ 5 có thể sẽ được trang bị chip A18. Giải thích khả thi duy nhất có vẻ là Apple sẽ mang đến nâng cấp thông số kỹ thuật lớn cho iPhone SE 4.

iPhone SE 4 trở thành cơn ác mộng lớn thực sự đối với Android

Trang bị chip A18 sẽ giúp iPhone SE 4 tỏa sáng để chạy Apple Intelligence.

Trước đó, iPhone SE 4 được đồn đại là đi kèm chip A16 Bionic kết hợp RAM 6 GB để mạnh mẽ như iPhone 14 Pro/Pro Max và iPhone 15/Plus. Nếu Apple đi theo hướng này, họ sẽ phải bán iPhone SE 4 như một sản phẩm hoàn toàn mới mà không có Apple Intelligence. Đó sẽ là một sai lầm tiếp thị lớn, vì Apple Intelligence có thể sẽ phát triển thành bản nâng cấp phần mềm quan trọng nhất cho tất cả các thiết bị của Apple.

iPhone SE 4 sẽ là thiết bị đầu tiên hoàn hảo cho thanh thiếu niên và người lớn tuổi khi sử dụng smartphone. Nó cũng có thể thuyết phục người dùng Android chuyển sang, đặc biệt là nếu họ có xu hướng mua thiết bị giá rẻ. Một số khách hàng này chắc chắn sẽ muốn sử dụng Apple Intelligence vào một thời điểm nào đó.

Sẽ tốt hơn nếu iPhone SE 4 đi kèm phiên bản chip A18 rẻ nhất có thể, kết hợp với RAM 8 GB để đảm bảo nó có thể chạy Apple Intelligence. Đó chắc chắn là vấn đề đối với một smartphone có giá 500 USD, nhưng báo cáo từ Đài Loan cho biết TSMC sẽ không tăng giá cho chip A18 là cơ sở để tin tưởng. Đó là chưa kể việc Apple luôn có thể chấp nhận rủi ro và cung cấp iPhone SE 4 tích hợp Apple Intelligence cho người mua để hy vọng nhiều người mua iPhone hơn và trung thành với điện thoại này. Trong quá trình đó, họ sẽ chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ của công ty.

iPhone SE 4 trở thành cơn ác mộng lớn thực sự đối với Android

Có thêm RAM 8 GB càng khiến iPhone SE 4 quá mạnh mẽ so với các smartphone Android tầm trung.

iPhone SE 4 sẽ không có mặt tại các cửa hàng sớm nhất vào mùa Xuân năm sau. Apple chắc chắn có thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết về thông số nhằm đảm bảo thiết bị đã sẵn sàng cho Apple Intelligence. Từ đó, họ có thể khoe rằng “tất cả iPhone mới đều sẵn sàng cung cấp Apple Intelligence thông qua iOS 18”. Hơn nữa, iPhone SE 4 có thể tiếp tục hỗ trợ Apple AI trong iOS 19 và các phiên bản phát hành sau đó.

Ngoài ra, đừng quên rằng Apple sẽ cạnh tranh với Pixel 8a và các điện thoại Android tầm trung khác. Một số trong đó, đặc biệt là Pixel của Google, sẽ có các tính năng AI ngay cả khi giá thành rẻ. iPhone SE 4 phải có khả năng cạnh tranh với điều đó.

Tất cả những điều đó chỉ là suy đoán từ người dùng iPhone lâu năm. Chúng ta sẽ phải đợi lâu hơn nữa để xem chip A18 là gì. Ngoài ra, thông tin về iPhone SE 4 sẽ tiếp tục xuất hiện trước khi sản phẩm được công bố, vì vậy chúng ta sẽ biết được rằng liệu nó có thể chạy Apple Intelligence hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả