menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

iPhone lại bị cấm sử dụng ở quốc gia này

Mới đây, Trung Quốc đã ban hành cấm hoàn toàn việc sử dụng iPhone cho doanh nghiệp của Chính phủ.

Cụ thể hơn, vì lý do an ninh, Trung Quốc đã yêu cầu các nhân viên văn phòng Chính phủ trung ương không được sử dụng iPhone để làm việc cũng như không mang chúng vào tòa nhà.

Động thái này được xem là một “sự leo thang” của Chính phủ Trung Quốc. Trong cả thập kỷ qua, iPhone đã bị hạn chế sử dụng trong các văn phòng chính phủ nước này và động thái trên đã làm tăng thêm sự chèn ép đối với việc sử dụng công nghệ do nước ngoài thiết kế.

iPhone lại bị cấm sử dụng ở quốc gia này

Ảnh minh hoạ.

Hầu hết iPhone trên thế giới đều được lắp ráp tại Trung Quốc và một tỷ lệ rất lớn các bộ phận của điện thoại cũng được sản xuất tại đây. Hiện vẫn không rõ lý do khiến quốc gia này coi iPhone là mối đe dọa an ninh, ngoài việc sản phẩm được thiết kế bởi một công ty không có trụ sở Trung Quốc.

Động thái trên tương tự như lệnh cấm của Mỹ đối với công nghệ Huawei tại Mỹ. Lệnh cấm này diễn ra vào thời điểm nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tập Cận Bình ngày càng kêu gọi các quan chức chính phủ và doanh nghiệp nhà nước thay thế công nghệ nước ngoài bằng các sản phẩm “an toàn hơn”.

Vào năm 2020, trong một cuộc họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Lijian Zhao cho biết, người Trung Quốc sẽ không có lý do gì khi sử dụng iPhone hoặc các sản phẩm của Apple nếu lệnh cấm WeChat xảy ra. Ông nêu ra những lo ngại về việc các chính trị gia Mỹ đang có những tác động tiêu cực tới các doanh nghiệp không phải của Mỹ.

iPhone lại bị cấm sử dụng ở quốc gia này

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, tại Mỹ, WeChat đã bị cấm từ tháng 1/2021. Lệnh cấm đã được thu hồi vào tháng 6/2021 và được thay thế bằng sáng kiến của Bộ Thương mại Mỹ nhằm đánh giá các ứng dụng có thể được kết nối với các “đối thủ” nước ngoài.

Báo cáo hôm thứ Tư của Wall Street Journal cho hay, động thái này có thể gây ra "hiệu ứng ớn lạnh" đối với các công ty, bao gồm cả Apple. Hiện tại, iPhone vẫn đang thống trị thị trường smartphone cao cấp tại Trung Quốc và doanh thu từ quốc gia này chiếm khoảng 19% tổng doanh thu.

Gần như tất cả iPhone được bán ở Trung Quốc đều dành cho người dân nói chung - và thị trường này vẫn đang phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại