menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

iPhone 17 bản cao cấp nhất sẽ có khẩu độ cơ học chụp chân dung, camera chỉ có... 1 ống kính

Những thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 17 bản cao cấp nhất sẽ có khẩu độ cơ học để chụp ảnh cùng thiết kế camera một ống kính.

Theo báo cáo được The Information công bố, Apple đang có kế hoạch phát hành ít nhất một mẫu iPhone 17 có khẩu độ cơ học vào năm tới, theo MacRumors.

Hệ thống cơ học sẽ cho phép người dùng điều chỉnh kích thước khẩu độ của iPhone 17, tức là độ mở của ống kính máy ảnh mà ánh sáng đi vào. Ống kính máy ảnh của các dòng iPhone hiện tại đều có khẩu độ cố định, nhưng một số điện thoại thông minh Android đã cung cấp khẩu độ thay đổi trong những năm qua, chẳng hạn như dòng Galaxy S9 của Samsung.

iPhone 17 bản cao cấp nhất sẽ có khẩu độ cơ học chụp chân dung, camera chỉ có... 1 ống kính

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành dòng iPhone 17 vào tháng 9 năm 2025 và có khả năng khẩu độ cơ học sẽ chỉ giới hạn ở mẫu iPhone cao cấp nhất dự kiến sẽ được gọi là "iPhone 17 Ultra" (hiện tại có tên "iPhone 17 Slim"). Tuy nhiên, vì các mẫu iPhone này vẫn còn hơn một năm nữa mới ra mắt, những kế hoạch phát triển liên quan đến camera của Apple có thể sẽ có nhiều thay đổi.

Khẩu độ cơ học có thể chỉ là một trong những tính năng độc đáo dành riêng cho mẫu iPhone 17 cao cấp nhất, hay còn gọi là iPhone 17 Slim theo những tin đồn rò rỉ cho đến nay.

Đúng như tên gọi, nhiều thông tin cho rằng dòng iPhone 17 sẽ bao gồm một mẫu máy hoàn toàn mới với thiết kế siêu mỏng, đẹp mắt.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 17 Slim sẽ chú trọng nhiều hơn vào hình thức hơn là các chức năng bên trong. Theo báo cáo, iPhone 17 Slim sẽ có màn hình 6,6 inch trang bị chip A19, thấp hơn một bậc so với chip A19 Pro được cho là sẽ cung cấp năng lượng cho các mẫu iPhone Pro.

Khung của mẫu máy này sẽ được chế tác từ hợp kim titan-nhôm. Tuy nhiên, nó sẽ chứa tỷ lệ titan thấp hơn so với khung của các mẫu Pro và Pro Max hiện tại.

Một chi tiết đáng ngạc nhiên nhất từ ​​các thông tin mới đây, iPhone 17 Slim sẽ chỉ được trang bị một camera góc rộng duy nhất ở mặt sau, theo Android Authority.

iPhone 17 bản cao cấp nhất sẽ có khẩu độ cơ học chụp chân dung, camera chỉ có... 1 ống kính

Bạn không hề nhầm lẫn khi đọc được thông tin này. iPhone 17 Slim được đồn đoán là chỉ có một camera sau, giống như các mẫu iPhone SE giá rẻ.

Để hiểu rõ hơn, mẫu iPhone không phải dòng SE cuối cùng có một camera đơn là iPhone XR, ra mắt cách đây đã 6 năm. Kể từ đó, chúng ta đã quen với việc iPhone hàng đầu có ít nhất một camera chính và một camera góc siêu rộng, với các mẫu Pro có thêm ống kính tele để đảm bảo chất lượng. Lần cuối cùng Samsung và Google đi theo con đường camera đơn là vào năm 2018 với Galaxy S9 và Pixel 3.

Vậy chính xác thì iPhone 17 Slim này sẽ nằm ở đâu trong dòng sản phẩm iPhone của năm 2025? Với việc tập trung vào thiết kế hơn là thông số kỹ thuật, chắc chắn đây sẽ không phải là một phiên bản Ultra được mong đợi. Nhiều khả năng Apple sẽ nhắm đến những người tiêu dùng thời trang muốn có một chiếc điện thoại mẫu mã thời thượng mà không thực sự quan tâm đến các chi tiết kỹ thuật.

Liệu thiết kế bóng bẩy của iPhone 17 Slim có đủ để chinh phục người hâm mộ mặc dù camera và thông số kỹ thuật đã được tinh giản? Dòng iPhone 17 sẽ ra mắt vào cuối năm sau, vì vậy có thể những thông tin rò rỉ hiện nay không hẳn tất cả đều sẽ trở thành hiện thực.

Trong khi đó, chuyên gia Ming-Chi Kuo đưa ra nhận định rằng dòng iPhone 17 có thể sẽ tạm biệt biến thể Plus, báo hiệu sự thay đổi lớn hơn trong chiến lược điện thoại thông minh của Apple.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả