menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

iPhone 16 có thiết kế lạ, thêm phím bấm mới chưa từng xuất hiện trên thế hệ nào trước kia

Khi mà dòng iPhone 15 vẫn chưa hết nóng, người hâm mộ đã rục rịch chuyển sự quan tâm sang những tin đồn về iPhone 16 series.

Theo nguồn tin được chia sẻ mới đây, Apple sẽ bổ sung một phím bấm mới trên dòng sản phẩm iPhone 16. Mark Gurman của Bloomberg cho biết, phím bấm này sẽ là "nút chuyên dụng mới để quay video".

iPhone 16 có thiết kế lạ, thêm phím bấm mới chưa từng xuất hiện trên thế hệ nào trước kia

Khi truy cập camera thông qua phím Capture Button, máy sẽ lập tức chuyển đến chế độ quay video. Tính năng mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy người dùng quay video nhiều hơn, đặc biệt là tính năng quay video không gian trên iPhone, từ đó mở rộng kho nội dung cho Apple Vision Pro.

Gần đây, các tin đồn về iPhone 16 series xuất hiện ngày một nhiều.

MacRumors dẫn các nguồn tin cho biết Apple đang xem xét nhiều mẫu thiết kế khác nhau của iPhone 16. Thông tin chi tiết về những nguyên mẫu thử nghiệm này như thiết kế cụm camera, nút bấm và màu sắc đang được MacRumors nắm giữ chi tiết.

Sự thay đổi rõ ràng và khác biệt nhất về mặt ngoại hình là cách sắp xếp camera mới. Không giống như người tiền nhiệm iPhone 13, 14 và 15 với cụm camera xếp chéo nhau, ‌iPhone 16‌ sẽ có camera phía sau được xếp theo chiều dọc.

iPhone 16 có thiết kế lạ, thêm phím bấm mới chưa từng xuất hiện trên thế hệ nào trước kia
iPhone 16 có thiết kế lạ, thêm phím bấm mới chưa từng xuất hiện trên thế hệ nào trước kia

Cụm camera được thiết kế khác lạ như sự kết hợp giữa iPhone X và iPhone 11.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết Apple đang cân nhắc hai phương án thiết kế camera, đó là giống iPhone 12 với 2 ống kính đặt song song và giống iPhone‌ X với thiết kế cụm camera hình viên thuốc tích hợp cả hai ống kính.

Các nguồn tin còn hé lộ Apple đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ. Nguồn tin từ PhoneArena cho biết, phần đục lỗ này là vị trí của camera selfie. Trong khi đó, hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã được ẩn ở phía dưới màn hình.

Thông tin này khiến không ít người hâm mộ Apple phấn khích và trông đợi sự thay đổi trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Theo "chuyên gia tin đồn" Majin Bu, người từng đăng nhiều thông tin chính xác về thiết bị chưa ra mắt của Apple, việc thử nghiệm màn hình mới đang được tiến hành. " Apple đang thử nghiệm thiết kế đục lỗ cho iPhone 16 Pro, nhưng chưa hoàn thiện. Thông tin chi tiết phải chờ tới tháng 3 năm sau ", Majin Bu viết trên nền tảng X ngày 12/11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại