menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

iPhone 15 Pro liệu có phải bản nâng cấp "s" của iPhone 14 Pro?

Liệu so với iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro có phải là một bản nâng cấp nhẹ khác hay không?

Khi chuyển từ iPhone 14 sang iPhone 15, nhiều chuyên gia công nghệ đã đặt ra một câu hỏi: iPhone 15 Pro có phải là một chiếc iPhone S-model khác không?

Chiến lược S

Vào năm 2011, hầu hết fan hâm mộ iPhone đều chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 5. Thay vào đó, Apple lại công bố iPhone 4S. Vào thời gian đó, công ty vẫn thiết lập mô hình phát triển với iPhone 3G lên iPhone 3GS, iPhone 4 lên iPhone 4S, iPhone 5 lên iPhone 5S và iPhone 6 lên iPhone 6S.

iPhone 15 Pro liệu có phải bản nâng cấp "s" của iPhone 14 Pro?

iPhone 14 Pro và concept iPhone 15 Pro (phải).

8 chiếc iPhone này có tới 4 thiết kế riêng biệt. Số phần cứng mới đồng nghĩa với một thiết kế vật lý mới và ký tự S chính là những nâng cấp mới cho điện thoại có thiết kế đó.

Ngày nay, các dấu hiệu cho thấy số phiên bản phần cứng được nâng cấp S ngày càng hiếm hoi hơn. Nói cách khác, điều này đã không xảy ra trong một thời gian.

Rất khó để xác định chính xác thời điểm chiến lược S biến mất. Đồng thời, các chuyên gia cho rằng, chiến lược S vẫn tồn tại rất rõ ràng.

Tuy nhiên, người dùng có thể cho rằng chiến lược S đã kết thúc với iPhone 7. Sản phẩm có cùng hình dạng và kích thước màn hình như iPhone 6 và iPhone 6S nhưng đã tăng số phiên bản.

iPhone S không có chữ S

Sự phản ánh rõ ràng nhất về việc từ bỏ quy ước đặt tên iPhone S đã chấm dứt từ dòng iPhone 8. Đơn giản là không có iPhone 7S và iPhone 8 có cùng hình dạng và kích thước với iPhone 7. Apple đã sử dụng hình dạng và kích thước của iPhone 6 một cách hiệu quả và sử dụng trong 4 thế hệ điện thoại liên tiếp.

iPhone 15 Pro liệu có phải bản nâng cấp "s" của iPhone 14 Pro?

Kể từ iPhone 12 Series, iPhone có thiết kế cạnh phẳng.

Apple cuối cùng đã đưa hình dạng và kích thước của iPhone 5 lên 3 thế hệ với iPhone SE ban đầu, kích thước và hình dạng của iPhone 6 đã lặp lại tới lần thứ 6 với iPhone SE 3.

"Nhà Táo" không giới thiệu iPhone 9 nhưng đã tiếp thị iPhone X (10) trước 2 năm so với iPhone 8, được phát hành trong cùng tháng.

Mẫu iPhone S chính thức cuối cùng đã xuất hiện 1 năm sau iPhone X. Apple đã giới thiệu iPhone XS, sử dụng cùng hình dạng và kích thước của iPhone X hiện đại. Ngoài ra, iPhone XS còn có 1 phiên bản lớn hơn, được gọi là iPhone XS Max.

Hai chiếc điện thoại cao cấp này đã thu hẹp khoảng cách của iPhone S nhưng chúng cũng là những mẫu iPhone S chính thức cuối cùng.

iPhone S là gì?

Thực tế, chiến lược S của Apple ám chỉ một hoặc hai thế hệ iPhone mới được ra mắt trong cùng một năm và thiết kế chung được cập nhật 2 năm một lần.

iPhone 15 Pro liệu có phải bản nâng cấp "s" của iPhone 14 Pro?

Ảnh minh hoạ.

Giờ đây, có 4 chiếc iPhone mới được trình làng vào mỗi mùa thu và các thiết kế phần cứng mới ít thay đổi thường xuyên hơn.

Kể từ iPhone 11, Apple đã tăng thêm 1 chiếc iPhone mỗi năm.

iPhone X, iPhone XS và iPhone 11 Pro thuộc cùng một "họ" về thiết kế.

iPhone 12 Pro, iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro có thể được phân loại cùng nhau dựa trên hình dạng vỏ máy. Tuy nhiên, vỏ cảm biến Face ID đã bị thu nhỏ lại, sau đó trở thành Dynamic Island giữa mỗi lần sửa đổi.

iPhone 15 Pro

Nhìn thoáng qua, iPhone 15 Pro giống như một bản sửa đổi khác về thiết kế của iPhone 12 Pro. Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng, việc thu nhỏ viền màn hình và giữ nguyên kích thước màn hình sẽ làm cho điện thoại nhỏ hơn một chút về tổng thể so với iPhone 14 Pro.

iPhone 14 Pro có kích thước lần lượt là 71,45mm x 147,46mm trong khi chiếc iPhone 15 Pro sẽ có kích thước 70,46mm x 146,47mm, độ dày có thể sẽ tăng từ 7,84mm lên 8,24mm.

iPhone 15 Pro liệu có phải bản nâng cấp "s" của iPhone 14 Pro?

iPhone Xs và iPhone XS Max.

Thực tế, những chiếc iPhone S chỉ là dấu hiệu cho thấy thiết kế của điện thoại vẫn giữ nguyên. Ngày nay, các thiết kế của iPhone đang tồn tại lâu hơn nhưng các khía cạnh khác đang thay đổi hàng năm.

Các chi tiết như vật liệu vỏ, camera và giao diện màn hình thay đổi thường xuyên khiến cho ranh giới giữa 2 thế hệ smartphone trở nên hoàn toàn mờ nhạt. Nói cách khác, các chuyên gia cũng khó lòng khẳng định đâu là những chiếc iPhone nào là iPhone S của một chiếc iPhone khác trong thời gian ngắn.

Tất nhiên, mọi dự đoán về iPhone 15 Pro hiện tại mới chỉ dừng lại ở tin đồn. Mọi thứ về dòng iPhone 15 sẽ được "Táo Cắn Dở" công bố vào sự kiện tháng 9 tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại