menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Intel "quay xe" hủy bỏ khoản đầu tư theo kế hoạch vào Việt Nam

Theo Reuters, quyết định này được Intel đưa ra từ tháng 7, tức trước chuyến thăm của Tổng thống Biden. Đồng thời, lý do không được hãng nêu rõ.

Intel "quay xe" hủy bỏ khoản đầu tư theo kế hoạch vào Việt Nam
Nguồn: Reuters

Theo một nguồn tin Reuters thu thập được, Intel đã hủy bỏ khoản đầu tư từng được lên kế hoạch nhằm mở rộng hoạt động tại Việt Nam…

Là quốc gia có nhà máy lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip lớn nhất của Intel trên thế giới, Việt Nam mong đợi công ty tiếp tục mở rộng hoạt động hơn nữa, đặc biệt là sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các thỏa thuận hỗ trợ ngành công nghiệp chip của Việt Nam trong chuyến thăm vào tháng 9 vừa qua.

Trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà Trắng đã tiết lộ các sáng kiến và khoản đầu tư mới của các công ty chip Mỹ vào Việt Nam, bao gồm Amkor, Synopsys và Marvell. Intel đã không được đề cập.

Nhưng ngay sau chuyến thăm của Tổng thống Biden, các quan chức Mỹ đã đưa ra thông báo về việc Intel đã gác lại kế hoạch mở rộng tại Việt Nam trong một cuộc thảo luận với giới doanh nhân và chuyên gia cao cấp, một nguồn tin có hiểu biết về vấn đề tiết lộ với Reuters.

Thậm chí, theo Reuters, quyết định này được Intel đưa ra từ tháng 7, tức trước chuyến thăm của Tổng thống Biden. Đồng thời, lý do không được hãng nêu rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
4 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại