menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Infina gọi vốn thành công 140 tỷ đồng

Nền tảng Infina công bố đã gọi vốn thành công 6 triệu USD tại vòng hạt giống từ 6 nhà đầu tư toàn thế giới.

Các nhà đầu tư bao gồm chương trình Surge của Sequoia Ấn Độ, Vườn ươm Y Combinator, Quỹ đầu tư mạo hiểm Saison Capital, Starling Ventures, Alpha JWC, và AppWorks. Một số nhà đầu tư khác tham gia vào vòng tài trợ vốn này từng đầu tư vào các startup và mô hình fintech tương tự tại nhiều thị trường khác.

Infina gọi vốn thành công 140 tỷ đồng
Đội ngũ Infina tại Việt Nam. Ảnh: Infina

Đại diện đơn vị cho biết, ứng dụng thiết kế giúp việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận, dễ hiểu và an toàn cho những người trẻ, yêu công nghệ. Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ với khoảng 97 triệu người dân, trong đó chủ yếu là thế hệ Millenials và Gen Z, nhiều người trong số họ đang có thu nhập gia tăng và mong muốn tham gia các kênh đầu tư để sinh lời thêm.

Vị đại diện này bày tỏ sự lạc quan khi đánh giá về cơ hội tại thị trường Việt Nam. Chỉ số thị trường chứng khoán liên tiếp đạt các mốc kỷ lục trong năm ngoái, tăng 28,1% vào tháng 12/2021 so với cùng kỳ. Việt Nam cũng ghi nhận hơn 1,3 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán đăng ký mới trong năm 2021, gấp ba lần so với 2020. Đầu tư nhỏ lẻ bùng nổ, Infina đã chứng kiến sự tăng trưởng lượng người dùng mạnh mẽ, và các tài khoản đầu tư có tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng tháng đạt 64% trong năm 2021.

Trước xu hướng này, Infina đặt mục tiêu hỗ trợ người dùng loại bỏ mọi rào cản, giúp việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận hơn, đa hình thức. Những sản phẩm đầu tư giá trị lớn sẽ chia nhỏ, giúp người dùng với số tiền thấp tối thiểu cũng có thể đầu tư vào danh mục đa dạng. Đơn vị cũng tăng cường sự hiện diện của mình trên các ứng dụng của bên thứ ba như Tiki.

Ông James Vương - sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Infina chia sẻ đơn vị mong muốn mọi nhà đầu tư cá nhân có thể tham gia vào các kênh phổ biến trên thị trường, nhờ đó ai cũng có tài sản tích lũy.

"Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn này để tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự nhằm phát triển những công nghệ tối ưu, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong vòng 3 năm tới", ông nói.

Gustof Alstromer, quản lý Group Partner tại Y Combinator cho biết đơn vị vui mừng khi tham gia vào hành trình phát triển của Infina. YC luôn mong muốn hỗ trợ các nhà sáng lập viên đang làm nên những sản phẩm hữu ích. Nhu cầu về làn sóng mới của ứng dụng đầu tư cá nhân như Infina là tất yếu, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Infina nằm trong nhóm 20 công ty được cấp vốn trong đợt thứ 6 của Chương trình Surge dành cho công ty đang phát triển các giải pháp mới thông minh hơn, giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp tăng thích ứng, bắt kịp xu thế.

Nhà sáng lập James Vương trước đây là kỹ sư phần cứng tại Thung lũng Silicon, sau đó chuyển đổi thành nhà đầu tư của quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc khu vực Đông Nam Á. Ông đã thành lập Lana Group, sau này được Tập đoàn Line mua lại.

Trước đó, ông giữ vị trí Phó chủ tịch mảng Đầu tư và Kauffman Fellow tại Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures. Ông có bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) về Quản lý công nghệ của Trường kinh doanh UC Berkeley Haas School of Business và BSc (Cử nhân khoa học tự nhiên) về Kỹ sư điện và Khoa học máy tính của trường UC Berkeley.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại