menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Indonesia xác nhận 2 ca nhiễm virus Corona đầu tiên

Tổng thống Indonesia hôm nay 2.3 xác nhận có hai công dân dương tính với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19, đánh dấu những ca nhiễm đầu tiên được xác nhận ở quốc gia Đông Nam Á này.

Ông Joko Widodo nói hai bệnh nhân nói trên, gồm một phụ nữ 64 tuổi và con gái 31 tuổi, được xét nghiệm dương tính với virus Corona. Nguồn lây được cho là một công dân Nhật sống ở Malaysia, đã đến Indonesia gần đây và sau khi trở về Malaysia thì được phát hiện đã nhiễm virus này, theo Reuters.

Tổng thống Widodo nói giới chức y tế Indonesia phát hiện 2 trường hợp bị nhiễm nhờ rà soát lại hành trình của du khách Nhật. Ông cho biết thêm hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Sulianti Saroso ở thủ đô Jakarta.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putranto sau đó cho giới phóng viên hay du khách Nhật là bạn của hai bệnh nhân nói trên và đã đến nhà của họ.

Cách đây hơn 2 tuần, khi Indonesia còn nằm trong số những nước ở khu vực chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus Corona mới, Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putrano nói trong một cuộc họp báo rằng đó là nhờ vào việc cầu nguyện.

Ông Agus đưa ra tuyên bố trên sau khi Bộ Y tế Indonesia thông báo 78 người Indonesia là thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật Bản được tuyên bố âm tính với virus Corona mới.

Ngoài ra, toàn bộ 238 người Indonesia được sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) về nước cũng đã kết thúc giai đoạn cách ly 14 ngày trên quần đảo Natuna và không ai bị nhiễm virus Corona mới.

Trong số các nước ASEAN, hiện có Lào, Brunei và Myanmar chưa có xác nhận ca nhiễm virus Corona mới nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả