menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Thị trường hàng hoá ngày 02/08 chứng kiến các phiên giảm điểm chủ đạo từ các mặt hàng nông sản.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 02/08/2022

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Trong đó, lúa mì chịu ảnh hưởng tiêu cực trước việc sản lượng ở Nga tăng đáng kể và việc xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen tiến triển thuận lợi. Ngoài ra, mặt hàng ngô cũng chịu sức ép giảm từ sản lượng khả quan của vụ ngô Safrina ở Brazil. Theo đó, giá đậu tương cũng cho thấy sự sụt giảm khi nhu cầu đối với đậu tương Brazil đang có dấu hiệu co lại. Nhìn chung, tình hình kinh tế vĩ mô tiêu cực vẫn bao trùm thị trường hàng hóa.

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Tin tức chung

1. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã trở thành chính trị gia cấp cao nhất của Mỹ tới thăm Đài Loan trong 25 năm, khiến Trung Quốc tuyên bố các vụ thử tên lửa và tập trận quân sự bao vây hòn đảo, tạo tiền đề cho một số hành động khiêu khích nhất trong nhiều thập kỷ. Pelosi vào tối thứ Ba đã chào đón các quan chức Đài Loan bao gồm Bộ trưởng Ngoại giao Joseph Wu trên đường băng. Pelosi dự định tổ chức một cuộc họp báo chung với Tổng thống Tsai Ing-wen lúc 10:53 sáng hôm thứ Tư (03/08), Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết trong một tuyên bố.

2. Tỷ lệ mở việc làm mới trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021 trong một dấu hiệu tiềm ẩn cho thấy thị trường lao động đang bắt đầu chậm lại. Tổng số vị trí tuyển dụng đã giảm xuống còn khoảng 10.7 triệu cho đến ngày cuối cùng của tháng 6, giảm 605,000 hay 5.4%, theo Khảo sát việc làm và luân chuyển lao động do Cục Thống kê Lao động công bố hôm thứ Ba (02/08). Tuy nhiên, mặc dù đã giảm mạnh, vẫn có 1.8 triệu việc làm được mở trên mỗi lao động có sẵn, với tổng chênh lệch đạt gần 4.8 triệu việc làm.

3. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc nói với chính phủ rằng tăng trưởng kinh tế năm nay khoảng 5.5% không phải là mục tiêu bắt buộc trong cuộc họp tuần trước, Bloomberg News đưa tin hôm nay. Báo cáo cho biết thêm, các nhà lãnh đạo thừa nhận rằng cơ hội đạt được mục tiêu đề ra là rất nhỏ. Trung Quốc sẽ cố gắng đạt được “kết quả tốt nhất có thể” cho nền kinh tế của mình trong năm nay.

Lịch sự kiện

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Ngô

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Xuất khẩu ngô của Brazil đạt 4.1 triệu tấn trong tháng 7, gấp đôi so với 2 triệu tấn được ghi nhận vào tháng 7 năm ngoái. Xuất khẩu tuần cuối tháng 7 tăng 1.2 triệu tấn so với tuần trước đó.

Dữ liệu từ cơ quan lương thực Conab cho thấy vào cuối ngày 30/7, vụ thu hoạch ngô safrinha thứ hai của Brazil đạt 71.1% so với diện tích dự kiến vào ngày 30/7 tại 9 bang sản xuất lớn nhất của đất nước, so với mức 59.5% của tuần trước đó và mức 51.6% của cùng kì năm 2021.

Đánh giá: Tiêu cực

Lúa mì

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Xuất khẩu lúa mì hàng tuần của EU đạt 89,994 tấn, thấp hơn 80% so với tốc độ của tuần trước, trong khi tổng luỹ kế trước đó đã được điều chỉnh tăng 276,349 tấn, dữ liệu từ Ủy ban châu Âu cho thấy hôm thứ Ba. Tổng lượng xuất khẩu lúa mì cho năm tiếp thị hiện tại là 1.77 triệu tấn, cao hơn 12.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nga cho thấy sản lượng lúa mì đã tăng lên 41.1 triệu tấn, tương đương tăng 32% trong tuần tính đến ngày 1/8, thấp hơn 25% so với tốc độ thu hoạch năm ngoái. Mưa dài ngày có ảnh hưởng tiêu cực đến hàm lượng gluten của lúa mì, và một phần cây trồng có thể có hàm lượng protein thấp hơn bình thường. Năng suất lúa mì tăng lên 4.42 tấn/ha so với 4.36 tấn/ha của tuần trước, cao hơn 27.2% so với một năm trước đó.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Xuất khẩu đậu tương của Brazil đạt 7.5 triệu tấn trong tháng 7, giảm 13.2% so với 8.6 triệu tấn đậu tương được xuất khẩu trong cùng tháng năm ngoái, theo dữ liệu từ cơ quan hải quan chính thức của nước này. Xuất khẩu đậu tương của tuần cuối cùng tháng 7 tăng 1.2 triệu tấn so với tuần trước.

Xuất khẩu đậu tương tháng 8 của Brazil dự kiến đạt 5.1 triệu tấn, giảm 11.9% so với năm trước, theo hiệp hội các nhà xuất khẩu ngũ cốc Anec. Xuất khẩu tháng 7 đạt 7 triệu tấn, thấp hơn dự báo 7.4 triệu tấn và giảm 11.2% so với 7.9 triệu tấn của năm ngoái. Trung Quốc là điểm đến chính và chiếm 64% khối lượng vận chuyển, tiếp theo là Tây Ban Nha với 5%.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thực vật

Indonesia đã hạ giá tham chiếu dầu cọ thô xuống 872.27 USD / tấn, có hiệu lực từ ngày 1-15/8, một quan chức cấp cao của Bộ Kinh tế cho biết hôm nay. Giá tham chiếu sẽ khiến thuế xuất khẩu dầu cọ thô trong nửa đầu tháng 8 được áp dụng ở mức 33 USD/ tấn. Giá tham chiếu tháng 7 là 1,615.83 USD/tấn.

Đánh giá: Trung lập

Dầu thô

Indonesia giảm mạnh giá tham chiếu dầu cọ thô

Hôm qua, Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với công ty Trung Quốc và các công ty khác mà họ cho là đã giúp bán hàng chục triệu đô la “dầu và các sản phẩm hóa dầu” của Iran sang Đông Á khi nước này tìm cách gây áp lực lên Tehran để hạn chế chương trình hạt nhân của mình.

Đánh giá: Tích cực

Đường

Sản lượng củ cải đường ở Nga có khả năng tăng 5% so với năm trước đó, Liên minh các nhà sản xuất đường Nga cho biết. Năm 2021, Nga sản xuất 41.2 triệu tấn củ cải đường. Sản lượng củ cải đường tăng sẽ giúp nước này đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như nhu cầu của các nước lân cận.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại