Impression là gì? Vai trò và cách tăng Impression trong quảng cáo
Đối với các chiến dịch quảng cáo Google hay Facebook chỉ số đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì nó trực tiếp nói lên chiến dịch của bạn đã đảm bảo tối ưu hay thậm chí là đã thành công hay còn hạn chế. Và Impression là một trong những chỉ số nói lên sự thành công của chiến dịch mà bạn thực hiện. Vậy Impression là gì, và có vai trò như thế nào cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
Xem thêm:
- Khóa học Google Ads
- Các thống kê CTR/ CPC/ CPA của Google Ads theo ngành
- Google Shopping Ads là gì? Tất tần tật về quảng cáo mua sắm Google
Impression là gì? Công thức tính Impression
Impression là một trong những chỉ số đóng vai trò quan trọng của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Vậy bạn đã biết Impression là gì chưa? Impression hay còn gọi là lượt hiển thị là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số. Impression chỉ số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện trước một người dùng ngay cả khi họ không tương tác. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng là được tính là một Impression.
Trong các chiến dịch quảng cáo Impression không phản ánh mức độ tương tác trực tiếp. Tuy nhiên đây là yếu tố để đo lường phạm vi tiếp cận của một chiến dịch. Chính vì thế đây cũng là một chỉ số cần được quan tâm và tối ưu.
Ví dụ: Nếu bạn chạy một quảng cáo trên Facebook, mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên Newfeed của một người dùng, dù họ chỉ thấy và lướt qua mà không tương tác thì Impression vẫn được ghi nhận.
Cách tính chỉ số Impression: Impression = Reach*Frequency. Trong đó Reach Là số lượng người dùng mà quảng cáo tiếp cận được. Và Frequency tần số chỉ trung bình số lần mà quảng cáo của bạn hiển thị với một người dùng.
Vai trò của Impression là gì trong chiến dịch quảng cáo?
Vai trò của Impression là gì mà các nhà quảng cáo và doanh nghiệp luôn phải theo dõi và cải thiện nhanh chóng? Hầu hết những nghiên cứu xung quanh nhận thức thương hiệu, người dùng thường xem quảng cáo vài lần trước khi biết đến thương hiệu. Có thể nói đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng biết đến bạn. Cùng điểm qua một số vai trò nổi bật của Impression trong những chiến dịch của doanh nghiệp:
- Xây dựng nhận thức thương hiệu: đối với những chiến dịch quảng cáo hiển thị đặc biệt là Google GDN hay Facebook Ads có vai trò tăng cường nhận thức thương hiệu. Việc xuất hiện lặp đi lặp lại giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu khi có nhu cầu mua sản phẩm.
- Đo lường phạm vi tiếp cận: số lần hiển thị cao chiến dịch quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người. Một chiến dịch có số lượng Impression cao chứng tỏ nội dung của bạn đã được phát tán rộng rãi.
- Cơ hội kết nối với khách hàng: Tuy lượt hiển thị không có lượt tương tác ngay lập tức, nhưng nó có thể tạo cơ hội cho tương tác tiềm năng sau này. Quảng cáo xuất hiện nhiều lần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp bạn lâu hơn.
Trong một chiến dịch quảng cáo chỉ số Impression đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên không phải lúc nào chỉ số này càng cao thì chiến dịch của bạn càng hiệu quả. Cần tránh việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần gây ra phiền toái và khó chịu đối với người dùng.
Bí quyết cải thiện Impression là gì?
Để có thể để chỉ số Impression tăng cao hơn bạn cần áp dụng nhiều phương pháp tối ưu hiệu quả. Vậy bí quyết cải thiện Impression là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sử dụng nhiều định dạng
Việc sử dụng nhiều định dạng quảng cáo khác nhau sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Các nền tảng quảng cáo cung cấp nhiều loại hình như video, hình ảnh, banner. Tận dụng các định dạng đa dạng giúp bạn tiếp cận người dùng từ nhiều góc độ khác nhau, đồng thời tăng khả năng họ nhìn thấy và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Quảng cáo đa kênh
Quảng cáo đa kênh giúp bạn tăng lượt hiển thị tổng thể của chiến dịch. Vì mỗi kênh sẽ có một thế mạnh riêng, ví dụ thông thường quảng cáo Facebook sẽ có Impression cao hơn Google. Thay vì chỉ phụ thuộc vào một nền tảng quảng cáo, hãy chạy quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau như Google, Facebook, Instagram, YouTube.
Chọn đúng đối tượng mục tiêu
Việc chọn đúng đối tượng quảng cáo giúp tối đa hóa số lần hiển thị hiệu quả. Mặc dù việc mở rộng phạm vi đối tượng có thể giúp tăng Impression, nhưng việc quảng cáo đến đúng đối tượng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ vừa mạng lại lượt hiển thị cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tối ưu hóa thời gian và vị trí hiển thị
Để quảng cáo hiển thị nhiều hơn bạn cần xác định thời gian mà khách hàng tiềm năng hoạt động nhiều nhất. Bạn có thể đặt quảng cáo theo khung thời gian giờ cao điểm. Chọn đúng thời gian này giúp quảng cáo của bạn có cơ hội hiển thị nhiều hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tăng ngân sách quảng cáo để tăng lượt hiển thị. Tuy nhiên để chiến dịch được tối ưu việc theo dõi và đánh giá các chỉ số là điều vô cùng cần thiết. Bạn sẽ không chỉ gia tăng số lần hiển thị (Impression) mà còn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa hiệu quả tổng thể của chiến dịch quảng cáo.
Kết luận
Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Impression là gì và đóng vai trò như thế nào trong chiến dịch Marketing. Khi hiểu được cách thức hoạt động của Impression bạn sẽ dễ dàng tối ưu chiến lược hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này hãy chia sẻ ngay dưới phần bình luận nhé.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận