menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

IMF nêu 3 khó khăn kinh tế ở các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển

Đồng USD mạnh, chi phí vay tăng cao và làn sóng rút vốn mới là 3 khó khăn kinh tế mà các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển đang phải gánh chịu.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva ngày 13/10 đã đưa ra nhận định trên trong cuộc họp báo bên lề Hội nghị thường niên của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB) ở thủ đô Washington (Mỹ) .

Người đứng đầu IMF cho rằng những nước có mức nợ cao là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, do đó cần có sự hỗ trợ cho các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển dễ chịu tổn thương.

Theo IMF, hơn một phần tư các nền kinh tế mới nổi đã vỡ nợ hoặc có giao dịch trái phiếu ở mức khó khăn, và hơn 60% các nước thu nhập thấp đang lâm vào hoặc có nguy cơ cao về nợ nần.

Với các nhà hoạch định chính sách, bà Georgieva cho rằng hiện tại là thời điểm khó khăn, đòi hỏi các nhà hoạch định phải có những quyết sách phù hợp bởi theo bà, "cái giá của những sai lầm về chính sách, cái giá của việc truyền đạt thông tin kém về các ý định chính sách, là rất cao".

Người đứng đầu IMF kêu gọi các nhà hoạch định chính sách tìm cách giảm lạm phát, đưa ra chính sách tài khóa có trách nhiệm và bảo vệ sự ổn định tài chính.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, IMF đã hỗ trợ tài chính 260 tỷ USD cho 93 quốc gia. Sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, IMF cũng đã hỗ trợ 18 chương trình mới và bổ sung gần 90 tỷ USD. Theo bà, hiện có thêm 28 quốc gia bày tỏ quan tâm đến việc nhận hỗ trợ từ IMF.

Bà Georgieva cũng kêu gọi các nỗ lực mạnh mẽ hơn để đối phó với tình trạng mất an ninh lương thực, lưu ý rằng có 345 triệu người đang bị mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Khoảng 48 quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng mất an ninh lương thực, một số lớn trong số đó tập trung ở khu vực Nam sa mạc Sahara châu Phi.

IMF gần đây đã công bố cơ chế lương thực mới, theo đó cung cấp các khoản vay khẩn cấp để giúp các nước dễ bị tổn thương đối phó với tình trạng thiếu lương thực và chi phí gia tăng do xung đột giữa Nga - Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại