menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

IMF cắt giảm dự báo GDP của Hoa Kỳ

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong năm nay và năm tới, đồng thời nâng ước tính tỷ lệ thất nghiệp đến năm 2025, cảnh báo rằng lạm phát gia tăng trên diện rộng gây ra “rủi ro hệ thống” cho cả đất nước và nền kinh tế toàn cầu.

Tổng sản phẩm quốc nội của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tăng 2,3% trong năm nay, ban điều hành của tổ chức cho vay có trụ sở tại Washington cho biết trong cuộc tham vấn về Điều IV được công bố hôm thứ Ba. Con số này thấp hơn 2,9% mà nó dự đoán vào tháng trước.

IMF hiện cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,7% trong năm nay, so với dự báo 3,2% trước đó của nhân viên và dự kiến ​​con số này sẽ vượt quá 5% trong cả năm 2024 và 2025.

IMF không đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ so với tháng trước. Nhưng dự đoán mới của nó được đưa ra sau khi dữ liệu của Bộ Thương mại được công bố vào ngày 30 tháng 6 cho thấy chi tiêu tiêu dùng được điều chỉnh theo lạm phát đã giảm lần đầu tiên vào tháng 5 trong năm nay và điều này cũng đã điều chỉnh chi tiêu của những tháng trước đó thấp hơn.

IMF cắt giảm dự báo GDP của Hoa Kỳ

Cục Dự trữ Liên bang đã xoay trục tích cực để chống lại lạm phát nóng nhất trong 40 năm trong bối cảnh bị chỉ trích rằng nó đã để chính sách tiền tệ quá dễ dàng trong thời gian quá lâu khi nền kinh tế phục hồi từ Covid-19.

Các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng trước - động thái lớn nhất kể từ năm 1994 - và phần lớn các quan chức Fed đã báo hiệu rằng một mức tăng khác tương tự sẽ được đưa ra vào tháng Bảy.

GDP của Mỹ giảm trong quý đầu tiên và các công cụ theo dõi hoạt động kinh tế, chẳng hạn như chỉ báo GDPNow phổ biến của Fed ở Atlanta, cho thấy nó sẽ làm như vậy một lần nữa trong quý thứ hai khi dữ liệu được công bố vào ngày 28 tháng 7.

Các giám đốc điều hành của IMF cho biết “ưu tiên chính sách của Hoa Kỳ là nhanh chóng làm chậm tốc độ tăng trưởng giá cả mà không dẫn đến suy thoái kinh tế”. Họ nói, tránh suy thoái kinh tế ở Mỹ “đang ngày càng trở nên thách thức”, với việc Nga xâm lược Ukraine, đại dịch Covid-19 kéo dài và những hạn chế từ phía cung cấp tạo thêm khó khăn, họ nói.

Các giám đốc công nhận rằng việc hiệu chỉnh phản ứng với lạm phát đi kèm với các khoản đặt cọc cao và việc đánh giá sai sự kết hợp chính sách - theo cả hai hướng - sẽ dẫn đến chi phí đáng kể trong nước và tác động lan tỏa tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, theo tuyên bố.

Tham vấn Điều IV là đánh giá của IMF về sự phát triển kinh tế và tài chính của các quốc gia sau các cuộc họp với các nhà lập pháp và các quan chức công quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại