menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

IMF cảnh báo nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu cao hơn

IMF đồng thời kêu gọi phối hợp hành động nhằm ngăn chặn những “điều không mong muốn” có thể xảy ra. Tuyên bố này được đưa ra ngay trước thềm hội nghị thường niên của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Bà Kristalina Georgieva - Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đưa ra cảnh báo nguy cơ suy thoái toàn cầu đang ngày một tăng do các cú sốc kinh tế liên tiếp, theo VOV.VN

Trong bài phát biểu tại Đại học Georgetown (Mỹ) bà Kristalina Georgieva nhấn mạnh: “Đối với một thế giới với sự mong manh, sự không chắc chắn lớn hơn, sự biến động kinh tế cao hơn, các cuộc đối đầu địa chính trị và các thảm họa thiên nhiên tàn khốc và thường xuyên hơn, một thế giới mà bất kỳ quốc gia nào cũng có thể bị loại bỏ dễ dàng và thường xuyên hơn... Tất cả những điều này đòi hỏi sự cấp bách phải ổn định nền kinh tế.

Tất cả các nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện đang tăng trưởng chậm lại, khu vực đồng Euro đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt từ Nga. Trung Quốc phải hứng chịu những gián đoạn liên quan đến đại dịch và sự suy thoái ngày càng sâu sắc của thị trường bất động sản, trong khi đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng đang chậm lại... Tất cả những yếu tố này buộc chúng tôi phải đưa ra cảnh báo rằng nguy cơ suy thoái đang ngày càng gia tăng”.

Bà Georgieva cũng cho biết, tại hội nghị thường niên dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Washington (Mỹ) IMF có thể tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2023. Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống còn 3,2% và năm 2023 xuống còn 2,9%./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại