menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

IMF cảnh báo châu Á có nguy cơ mất mát nhiều nhất do 'phân mảnh địa lý' gia tăng

*/ Sự phục hồi nhanh chóng của Trung Quốc hỗ trợ tăng trưởng khu vực.

*/ Giám đốc IMF châu Á - Krishna Srinivasan trả lời phỏng vấn trên Bloomberg TV.

Theo một quan chức cấp cao khu vực tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế, châu Á phải đối mặt với hậu quả tiềm tàng lớn nhất do căng thẳng địa chính trị gia tăng, sau khi Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự xung quanh Đài Loan.

“Rủi ro phân mảnh địa lý đã tăng khá mạnh trong 5 năm qua, và được nhấn mạnh bởi cuộc chiến ở Ukraine,” Krishna Srinivasan - Giám đốc Ban Châu Á và Thái Bình Dương của IMF, nói với Bloomberg TV hôm thứ Tư. “Nếu những rủi ro đó tăng lên, thì châu Á có nguy cơ bị thiệt hại nhiều nhất trong số tất cả các khu vực trên thế giới.”

Tiềm năng để Đài Loan, nền dân chủ tự trị mà Bắc Kinh tuyên bố là của riêng họ, trở thành một điểm nóng quốc tế một lần nữa được nêu bật bởi phản ứng của Trung Quốc đối với cuộc gặp của Tổng thống Thái Anh Văn với Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy trong chuyến dừng chân ở Mỹ vào tuần trước.

Đài Loan đã phát hiện 91 máy bay và 12 tàu chiến của Quân đội Giải phóng Nhân dân trong khu vực xung quanh vào cuối ngày thứ Hai, với kỷ lục 54 chuyến bay vào vùng nhận dạng phòng không nhạy cảm của họ. Cuộc tập trận diễn ra trong ba ngày và các tàu của PLA sau đó vẫn ở lại khu vực này.

Tuy nhiên, châu Á là một trong những điểm sáng của nền kinh tế toàn cầu. IMF dự đoán khu vực này sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm nay, tăng 0,3 điểm phần trăm so với dự báo tháng 10, theo Triển vọng Kinh tế Thế giới . Sự cải thiện này được củng cố bởi việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi chính sách Covid Zero khắc nghiệt của Bắc Kinh bị hủy bỏ.

IMF cảnh báo châu Á có nguy cơ mất mát nhiều nhất do 'phân mảnh địa lý' gia tăng

“Chúng tôi thấy Trung Quốc đang hồi phục nhanh hơn nhiều so với chúng tôi dự đoán, vì vậy cả tính di động và mức tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng nhanh hơn. Mặc dù, Mỹ và châu Âu chiếm 20% xuất khẩu của châu Á, họ đang chậm lại, nhưng Trung Quốc đang bù đắp cho điều đó.” Srinivasan.

Ngoài ra: Trung Quốc đặt cược 1,8 nghìn tỷ đô la xây dựng sẽ thúc đẩy nền kinh tế

Tuy nhiên, trong trung hạn, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng phải đối mặt với những thách thức lớn, Srinivasan nhấn mạnh rằng quỹ đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng trung hạn cho Trung Quốc xuống dưới 4%.

“Một lần nữa, đó là câu hỏi về dân số già.” ông nói về những thách thức mà nền kinh tế rộng lớn phải đối mặt.

----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại