menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

IFC luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện

Ngày 5 11 2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với bà Stephanie von Friedeburg - Giám đốc Điều hành Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) – một tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chào mừng bà Stephanie von Friedeburg lần đầu tiên có chuyến công tác Việt Nam trên cương vị Giám đốc Điều hành của IFC. Chúc cho chuyến công tác của Bà thành công tốt đẹp và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa IFC và Chính phủ Việt Nam.

Giám đốc Điều hành IFC cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã dành thời gian tiếp đoàn. Đặc biệt, Giám đốc Điều hành IFC cảm ơn Ban Lãnh đạo NHNN đã luôn hỗ trợ hoạt động đầu tư của IFC tại Việt Nam. Bà Stephanie von Friedeburg chúc mừng NHNN đã điều hành tốt chính sách tiền tệ trong thời gian qua góp phần giúp Chính phủ điều hành tốt kinh tế vĩ mô với các kết quả ấn tượng.

Chuyến thăm lần này của bà Stephanie von Friedeburg nhằm thúc đẩy hơn nữa vai trò của IFC trong việc phát triển các sản phẩm tài chính cho khu vực tư nhân như: Hỗ trợ kỹ thuật đối với khu vực công nhằm cải thiện môi trường đầu tư, phát triển thị trường vốn, tăng cường hợp tác công tư (PPP), thúc đẩy tăng trưởng xanh và nông nghiệp bền vững… hướng tới thực hiện mục tiêu chung của Việt Nam về xây dựng Chính phủ kiến tạo; nỗ lực huy động vốn dài hạn nhằm phát triển khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam, trong đó có khu vực ngân hàng…

Phó Thống đốc NHNN cho biết Chính phủ Việt Nam luôn khẳng định vai trò chủ lực của kinh tế tư nhân trong phát triển kinh tế, là nền tảng quan trọng đóng góp rất lớn cho kinh tế Việt Nam. Thời gian qua, môi trường kinh doanh của nước ta đã có những cải thiện rõ rệt, cộng đồng doanh nghiệp được hưởng thành quả của cải cách thông qua việc cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Làn sóng khởi nghiệp hình thành đã huy động được nguồn vốn cho nền kinh tế.

Chính phủ đánh giá cao sự hỗ trợ của IFC đối với Việt Nam trong thời gian qua, với trọng tâm hỗ trợ, phát triển khu vực tư nhân ở các khía cạnh tư vấn chính sách, hỗ trợ vốn, nguồn nhân lực, xây dựng và phát triển thị trường...và rất mong tiếp tục nhận được hỗ trợ của IFC trong thời gian tới trong các hoạt động, lĩnh vực trên. Đối với khu vực ngân hàng, IFC đã và đang là một nhà đầu tư lớn, một người bạn đồng hành, và đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của toàn hệ thống.

Ngoài ra, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN là một trong những bộ ngành được Chính phủ giao hoàn thiện Chiến lược quốc gia về Tài chính toàn diện, đẩy mạnh khả năng tiếp cận tài chính của người dân trong đó các nhóm đối tượng được chú trọng nhiều nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ, các đối tượng thiểu số… NHNN mong muốn IFC sẽ chia sẻ các kinh nghiệm của mình trong việc triển khai Chiến lược Tài chính toàn diện tại nhiều quốc gia.

Đặc biệt, với vai trò là Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh sự cần thiết của một diễn đàn/tọa đàm chung để giúp các lãnh đạo ngành tài chính – ngân hàng là phụ nữ được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cũng như được tạo điều kiện tốt hơn trong công tác lãnh đạo của mình.

Bà Stephanie von Friedeburg cho biết IFC luôn sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung, NHNN nói riêng trong việc hoàn thiện Chiến lược quốc gia về Tài chính toàn diện; nhất là phát triển kinh tế tư nhân SMEs và bình đẳng giới. Hiện nay, IFC đang triển khai Sáng kiến Tài chính Doanh nhân Nữ (Women Entrepreneurs Finance Initiative - We-Fi) tại nhiều quốc gia và Giám đốc Điều hành IFC cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với NHNN trong việc triển khai Sáng kiến này tại Việt Nam theo đề xuất của Phó Thống đốc.

Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cảm ơn những hỗ trợ kỹ thuật mà IFC đã dành cho NHNN. Với nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ các đơn vị của NHNN còn rất lớn, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng hy vọng rằng trong thời gian tới, IFC sẽ tiếp tục cung cấp các khoản hỗ trợ cũng như kêu gọi nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế khác để góp phần kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị NHNN nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại