menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

iFan kỳ vọng gì về camera của iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max?

Theo các tin đồn, cặp iPhone 16 Pro cao cấp năm nay sẽ có 4 điểm nhấn ấn tượng này về hệ thống camera sau.

Theo các tin đồn, cả iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro sẽ mang đến những tính năng mới như màn hình lớn hơn, nút Chụp chuyên dụng, v.v. Đồng thời, giới công nghệ cũng mong đợi chúng sẽ có nhiều cải tiến đáng chú ý về phần cứng camera.

Dưới đây là 4 tính năng camera đáng mong đợi trên bộ đôi iPhone 16 Pro:

1. Camera góc siêu rộng được nâng cấp

Theo nhiều báo cáo, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ có camera góc siêu rộng - Ultra Wide 48MP mới. Điều này sẽ đánh dấu sự cải tiến đáng kể so với camera Ultra Wide 12MP hiện tại trên iPhone 15 Pro.

iFan kỳ vọng gì về camera của iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max?

Ảnh concept iPhone 16 Pro.

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc camera Ultra Wide của iPhone 16 Pro sẽ chụp ảnh tốt hơn trong hầu hết các tình huống chụp, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu. Hình ảnh cũng sẽ cung cấp nhiều chi tiết hơn và màu sắc được cải thiện, đồng thời độ phân giải tăng lên cũng sẽ mang lại sự linh hoạt hơn trong việc chỉnh sửa và xử lý hậu kỳ.

Chưa hết, camera góc siêu rộng 48MP của iPhone 16 Pro cũng có thể mang lại những cải tiến lớn cho khả năng quay video không gian. Tính năng này dựa trên sự kết hợp giữa ống kính Chính và Ống kính góc siêu rộng. Với Ống kính góc siêu rộng 48MP mới, iPhone 16 Pro có thể quay video không gian ở độ phân giải 4K. Hiện tại, iPhone 15 Pro chỉ có thể quay video không gian ở độ phân giải 1080p.

2. Zoom quang học mở rộng

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max sử dụng thiết kế camera tetaprism mới, giúp mở khóa khả năng zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số 25x. Tuy nhiên, với dòng iPhone 16, Apple cũng sẽ mở rộng camera tetaprism nâng cấp cho iPhone 16 Pro nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ cung cấp khả năng zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số 25x.

Có tin đồn còn cho hay, iPhone 16 Pro Max sẽ có khả năng “kết hợp chụp ảnh zoom siêu xa bằng ống kính tiềm vọng”, cho phép zoom quang lớn hơn 5x.

3. Lớp phủ chống phản chiếu

Nhiều người dùng camera iPhone đều thấy rõ hiện tượng lóa ống kính khi chụp ảnh trong môi trường có ánh sáng mạnh. Nguyên nhân xuất phát từ sự phản xạ bên trong ống kính lóa hiển thị trên hình ảnh. Đây là một sự cố phần cứng, ảnh hưởng đến hầu hết các camera trên thị trường và Apple sẽ tiến hành khắc phục cho iPhone 16 Pro.

iFan kỳ vọng gì về camera của iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max?

Ảnh minh họa.

Theo một tin đồn, Apple đang thử nghiệm công nghệ phủ ống kính “atomic layer deposition” (hoặc ALD) mới cho iPhone 16 Pro. Lớp phủ chống phản chiếu này có thể được áp dụng cho ống kính camera của iPhone 16 Pro để giảm thiểu tác động của phản xạ bên trong.

Nếu tin đồn này trở thành hiện thực, người dùng sẽ có ảnh chụp đẹp hơn từ iPhone 16 Pro – đặc biệt là những ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng chói.

4. Camera chính được nâng cấp

Cuối cùng, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ sử dụng cảm biến camera chính mới của Sony với thiết kế nâng cấp, có hiệu suất chụp thiếu sáng tốt hơn.

iFan kỳ vọng gì về camera của iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max?

Ảnh minh họa.

Công nghệ cảm biến xếp chồng mới nhất của Sony sẽ tách các điốt ảnh và bóng bán dẫn pixel, thường được kết hợp thành một lớp duy nhất. Điều này cho phép các điốt ảnh – bit thực sự thu được ánh sáng – lớn hơn đáng kể. Sony tuyên bố, cảm biến này sẽ thu được lượng ánh sáng gấp đôi so với các cảm biến máy ảnh hiện có.

Thu được nhiều ánh sáng hơn và loại bỏ nhiều nhiễu hơn đồng nghĩa với việc người dùng iPhone sẽ có những bức ảnh tổng thể đẹp hơn.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu cảm biến Sony thế hệ tiếp theo này có được sử dụng trên cả hai mẫu iPhone 16 Pro hay không. Theo nguồn tin từ Weibo, chỉ có iPhone 16 Pro Max mới sử dụng phần cứng cảm biến camera xếp chồng được nâng cấp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả