menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

IEA cảnh báo: Cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại là chưa từng có

“Thế giới đang ở giữa cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu nghiêm trọng đầu tiên” theo giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế EIA, Fatih Birol.

Quan chức này tiếp tục cảnh báo rằng thị trường khí đốt tự nhiên và LNG sẽ thắt chặt hơn nữa vào năm 2023, với chỉ 20 triệu tấn công suất hóa lỏng mới dự kiến ​​đưa vào hoạt động trong năm sau.

Phát biểu tại Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore, người đứng đầu IEA cũng cho rằng trong khi nguồn cung vẫn eo hẹp, nhu cầu về khí đốt sẽ tiếp tục mạnh mẽ đặc biệt là ở châu Âu và có thể ở Trung Quốc.

Cảnh báo của ngài Birol được đưa ra trong bối cảnh kỳ vọng rằng mùa đông năm nay sẽ không phải là khó khăn nhất đối với châu Âu. Mùa đông năm sau mới thực sự được cho là có khả năng tồi tệ hơn nhiều bởi vì trong nửa đầu năm nay, EU vẫn có thể tích trữ khí đốt từ đường ống của Nga, nhưng năm sau thì khó lấp đầy.

Trong khi đó, có tới 60 tàu chở LNG đã biến thành kho nổi ngoài khơi các bờ biển châu Âu do không có đủ năng lực tái định hóa trên lục địa để dỡ hàng.

Theo CNBC, điều này đang làm trì hoãn việc một số tàu chở dầu quay trở lại Bờ Vịnh để nạp các đơn hàng lại và đẩy lượng khí tồn kho lên cao hơn, Andrew Lipow từ Lipow Oil Associates cho biết.

Lipow nói: “Làn sóng tàu chở LNG đã lấn át khả năng dỡ hàng kịp thời của các cơ sở tái định cư Châu Âu”

Việc thiếu hụt công suất nhập khẩu LNG đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng cung cấp khí đốt của châu Âu nhưng không có giải pháp nhanh chóng nào cho vấn đề này ngoại trừ các đơn vị tái cấp hóa trôi nổi mà Đức đang tìm cách triển khai vào cuối năm nay.

Giá cả cũng là một thách thức, với LNG đắt hơn rất nhiều so với đường ống dẫn khí mà châu Âu đã từng sử dụng. Đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ trích Mỹ vì đặt ra tiêu chuẩn kép về mặt này, chỉ ra rằng giá khí đốt trên thị trường nội địa Mỹ thấp hơn nhiều so với thị trường LNG quốc tế mà Mỹ đã bán cho lục địa này.

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả