menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Đào SimpleInvest Pro

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

IDI vừa có nhịp hồi phục mạnh mẽ hơn rất nhiều so với tình hình chung của thị trường, vậy sắp tới cổ phiếu có còn tăng giá hay không ? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng phân tích một số yếu tố là động lực cho đà tăng giá của cổ phiếu trong thời gian qua, từ đó có cái nhìn tổng quan hơn và đánh giá được triển vọng sắp tới doanh nghiệp có còn hay không!

I. TRIỂN VỌNG NGÀNH BĐS KCN KHỞI SẮC, VIỆC THU HÚT DÒNG VỐN FDI TÍCH CỰC

Trong 3 tháng đầu năm 2024, vốn FDI đăng ký đạt hơn 6,17 tỷ USD và vốn FDI giải ngân đạt 4,63 tỷ USD, tăng trưởng lần lượt 13,4% và 7,1% so với cùng kỳ (svck). Đây là mức tăng trưởng tốt trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn khi nhiều quốc gia thắt chặt chính sách tiền tệ. Dòng vốn FDI duy trì đà tăng tốt là nhờ: (1) FTA Hiệp định đã ký (2) năng suất lao động đang cải thiện tích cực (3) chi phí điện hấp dẫn (4) cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư.

Để tận dụng tối đa lợi thế ngành, doanh nghiệp tập trung toàn bộ nguồn lực để phát triển các mảng kinh doanh quan trọng và có nhiều tiềm năng trong tương lai, điều này đã giúp IDC nâng cao tốc độ tăng trưởng.

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

II. DỰ ÁN KCN TẠI LONG AN VÀ BÀ RỊA - VŨNG TÀU CÓ TIỀM NĂNG TĂNG GIÁ TỐT

Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu là hai địa phương nằm trong Top 3 ghi nhận mức tăng giá thuê cao nhất trong năm 2023 tại khu vực phía Nam (chỉ sau tỉnh Bình Dương), giá thuê trung bình lần đạt 191 USD/ m2 (+14% giá thầu) và 136 USD/m2 (+17% giá trị hàng hóa). Trong khi giá thiết kế tại KCN Hựu Thạnh chỉ khoảng 145- 150 USD/m2 thấp hơn mức bình bình tại tỉnh Long An, giá thiết kế tại KCN Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng đạt 125 USD/m2 thấp hơn mức trung bình 135 USD/m2 của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vì vậy, tiềm năng tăng giá cho phần diện tích cho thuê còn lại sẽ cao hơn, tạo điều kiện cho công việc tăng trưởng doanh thu.

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

1. Cho thuê Khu công nghiệp

Idico đang đầu tư, quản lý 10 KCN tại Việt Nam với tổng diện tích 3.267 ha. Hiện tại, diện tích đất thương mại khoảng 2.340 ha, diện tích còn lại để thuê tính đến cuối năm 2023 là khoảng 580 ha tại 5 dự án KCN gồm Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 2 mở rộng, Hựu Thạnh, Cầu Nghìn và Quế Võ 2. Tỷ lệ chốt đầy trung bình đạt 58%, giá thuê trung bình đạt 120 USD/m2.

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

-->Lợi thế đất sẵn có còn lớn, vị trí đắc địa và nhu cầu cao sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động thuê doanh nghiệp. Đặc biệt biên lợi nhuận của mảng này rất cao (40-50%), đây là một yếu tố rất quan trọng đến dòng tiền trả về, các chính sách cổ tức, quyền lợi cho cổ đông

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

2. Bất động sản nhà ở, thương mại

Mảng này tuy chưa chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu nhưng đang có bước phát triển đột phá hơn, cụ thể trong quý 1 doanh thu đã tăng từ 30 tỷ lệ lên 280 tỷ đồng (gấp 9 lần cùng kỳ)

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

-->Hiện tại IDC đang tiếp tục triển khai nhiều dự án nhà ở, thương mại. Việc này sẽ hỗ trợ cho việc tăng trưởng doanh thu cho trung và dài hạn.

III. TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH LÀNH MẠNH, CHÍNH SÁCH CỔ TỨC CAO HÀNG NĂM

Dòng tiền là một yếu tố quan trọng trong việc phân tích doanh nghiệp, không có dòng tiền thì khi có cơ hội doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt, đảm bảo các hoạt động tái đầu tư cũng như quản trị rủi ro cho doanh nghiệp trước những biến động bất ngờ . Hiện tại IDC đang có dòng tiền mạnh, tiền mặt các tài khoản tương đương và tiền gửi dưới 1 năm hơn 2.000 tỷ đồng, đảm bảo được các hoạt động liên tục và ổn định của doanh nghiệp.

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

Bên cạnh đó IDC duy trì chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn, công cụ có kế hoạch chi trả cổ tức năm nay bằng tiền mặt tăng đến 40% (tương đương 4.000 đồng/cp) tăng dần qua từng năm, rất hấp dẫn cho cả phong cách đầu tư tăng trưởng hay nắm giữ. Đây cũng là 1 ưu điểm của ban lãnh đạo khi có chính sách rất rõ ràng và đẹp dành cho sự tin tưởng của nhà đầu tư

Năm nay IDC cũng lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng kỷ lục trước tình hình kinh tế vẫn còn rất khó khăn. Đó là một mục tiêu, bước đi rất đột phá của doanh nghiệp cho thấy đây là thời kỳ hoàn kim của doanh nghiệp - chu kỳ mất nhiều thời gian để đạt được và không dễ để lặp lại.

IDC - Giải mã đà tăng giá, thấy gì trong BCTC quý 1/2024

VẬY THEO BẠN IDC CÓ CÒN TĂNG GIÁ TIẾP TỤC TRONG CHU KÌ MỚI. LIÊN HỆ VỚI SIMPLE INVEST ĐỂ CẬP NHẬT THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ BÁO CÁO ĐỊNH GIÁ ĐẦY ĐỦ NHẤT

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

Báo cáo chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, đánh giá của Simple Invest về cơ bản doanh nghiệp và hoàn toàn không liên quan đến khuyến nghị mua bán cổ phiếu nào.

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Đào SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62.50

-0.20 (-0.32%)

Biểu đồ mã IDC
12 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại