menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt mẫu xe concept mới mang tên Hyundai Mobion với khả năng đi ngang như cua tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 (Mỹ).

Mẫu xe concept Hyundai Mobion được phát triển dựa trên SUV Hyundai Ioniq 5 chạy điện. Tuy nhiên, theo hãng xe Hàn, Mobion không có mối liên hệ gì đối với mẫu ôtô điện Ioniq 5 đang bán trên thị trường hoặc dòng sản phẩm tương lai của hãng.

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Thay vào đó, Mobion chỉ được ra đời nhằm trình diễn công nghệ mới của chi nhánh Mobis. Điểm nhấn của Hyundai Mobion nằm ở hệ thống e-Corner do chi nhánh này phát triển.

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Công nghệ e-Corner sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện với những chức năng của hệ thống lái, hệ thống phanh và hệ thống treo trên xe. Nhờ công nghệ này, 4 bánh xe trên Hyundai Mobion có thể hoạt động độc lập với nhau.

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Cụ thể, công nghệ e-Corner sẽ mang đến ba tính năng, bao gồm Zero Turn, Pivot Turn và Diagonal Driving.

- Zero Turn: Bánh xe sẽ xoay theo một góc 45 độ và bánh trước ngược hướng với bánh sau. Tính năng này cho phép xe có thể xoay 360 độ tại chỗ.

- Pivot Turn: hai bánh trước sẽ giữ nguyên và hai bánh sau sẽ xoay 90 độ. Với tính năng này, xe có thể xoay tròn được như một chiếc compa.

- Diagonal Driving: Bánh xe xoay tối đa góc 90 độ. Khi đó, 4 bánh có thể ở vị trí vuông góc với thân xe cũng như giúp xe đi ngang như cua bò.

Ngoài e-Corner, Hyundai Mobion còn được bổ sung cản trước/sau khác biệt so với mẫu xe điện Ioniq 5 đang bán trên thị trường và trang bị hệ thống đèn mới.

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Ngoài ra, Hyundai Mobion được trang bị hai cảm biến LiDAR phạm vi gần được đặt gần đèn pha. Trên đầu xe cũng có thêm một cảm biến LiDAR khác với phạm vi lớn. Hyundai Mobis cho biết những cảm biến này đóng một vai trò quan trọng trong việc phát hiện chuyển động ngang cũng như những vật thể gần, đặc biệt khi xe chuyển làn đường.

Hyundai ra mắt mẫu xe mới có khả năng đi ngang như cua

Theo ông Lee Seung-Hwan, Phó Chủ tịch của Mobis, cho biết mẫu xe concept này đại diện cho công nghệ lõi của hãng Hyundai. Tất cả những công nghệ này đã sẵn sàng để áp dụng trên xe thương mại của hãng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại