menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Huyền thoại Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào?

Hé lộ cổ phiếu 1 ngành 'tưởng hết hot' nhưng khiến Warren Buffett 'mê mệt'.

Warren Buffett, ông thường được biết đến với biệt danh "Nhà tiên tri xứ Omaha", là cái tên quen thuộc với nhiều người khi nghĩ đến thế giới tài chính. Tất nhiên, nhiều người bắt chước động thái danh mục đầu tư của ông ấy.

Đặc biệt, một trong những giao dịch mua của Warren Buffett, Occidental Petroleum OXY, đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trong năm ngoái trong bối cảnh giá năng lượng biến động.

Và có vẻ như "Nhà tiên tri xứ Omaha" không thể rời xa cổ phiếu; Berkshire đã mua thêm OXY trong suốt tháng 5, hiện nắm giữ khoảng 2,2 triệu cổ phiếu, chiếm 25% cổ phần của công ty.

Ngoài OXY, hai cổ phiếu khác mà nhà đầu tư huyền thoại đặt cược lớn bao gồm Coca-Cola KO và Apple AAPL.

Đối với những người quan tâm đến đầu tư như Buffett, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về từng loại:

Cổ phiếu dầu khí

Buffett đã nhiều lần xuất hiện trên các tiêu đề trong năm ngoái liên quan đến các giao dịch mua OXY của ông. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là "Nhà tiên tri xứ Omaha" cho biết không có kế hoạch mua lại hoàn toàn công ty tại cuộc họp cổ đông thường niên gần nhất.

OXY đã công bố kết quả thấp hơn mong đợi trong lần phát hành mới nhất trong bối cảnh giá năng lượng giảm, với việc công ty không đạt được Ước tính EPS Đồng thuận của Zacks khoảng 16% và công bố mức bất ngờ về doanh thu -3,7%.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Tất nhiên, môi trường hoạt động thuận lợi đã cho phép OXY thưởng xứng đáng cho các cổ đông của mình, tăng tỷ lệ chi trả cổ tức lên gần 40% chỉ trong năm ngoái. Berkshire sở hữu khoảng 10 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi OXY, trả tỷ suất cổ tức 8%.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Cổ phiếu Apple

Buffett đã nhiều lần tuyên bố rằng ông bị gã khổng lồ vốn hóa lớn thu hút bởi một thực tế đơn giản – lòng trung thành với thương hiệu. Người tiêu dùng Apple có xu hướng đổi sản phẩm Apple cũ lấy sản phẩm mới, thiết lập cơ sở khách hàng trung thành.

Công ty đã công bố kết quả vững chắc trong quý gần nhất; Tổng doanh thu iPhone đạt 51,3 tỷ USD, cao hơn 4% so với Ước tính đồng thuận của Zacks và cải thiện 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như chúng ta có thể thấy từ biểu đồ bên dưới, kết quả iPhone tốt hơn mong đợi đã phá vỡ một chuỗi những bất ngờ tiêu cực liên tiếp.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Ngoài ra, cổ phiếu giúp tiếp xúc với công nghệ và mang lại thu nhập, với cổ tức hàng năm của công ty hiện là 0,5%. Mặc dù không thể phủ nhận rằng lợi tức ở mức thấp hơn, tốc độ tăng trưởng cổ tức hàng năm 6% trong 5 năm của Apple giúp giải quyết tình trạng chậm chạp.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Cổ phiếu Coca-cola

Coca-Cola là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ nổi tiếng với nước giải khát Coca-Cola hàng đầu. Đây là khoản nắm giữ dài hạn của Berkshire, sau khi mua cổ phiếu lần đầu tiên vào cuối những năm 1980.

Công ty tiếp tục tăng trưởng ổn định, với thu nhập ước tính tăng 5,3% nhờ doanh thu cao hơn 4,7% trong năm tài chính hiện tại (năm tài chính 2023). Sự tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2024, với các ước tính cho thấy mức tăng trưởng thu nhập và doanh thu lần lượt là 7,5% và 5,2%.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Tỷ suất cổ tức hàng năm của Coca-Cola hiện là 3,1%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành Zacks Consumer Staples. Cũng cần nhấn mạnh rằng KO là thành viên của câu lạc bộ Vua cổ tức ưu tú, thể hiện cam kết vô song đối với các cổ đông thông qua hơn 50 năm tăng các khoản thanh toán.

Nguồn hình ảnh: Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại