menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Hủy phong tỏa tài sản gia đình cựu Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng

Tòa án đã tuyên hủy bỏ lệnh kê biên, lệnh phong tỏa tài sản của các bị cáo trong vụ án gây thất thoát, lãng phí tại dự án Nha Trang Golden Gate. Trong đó có hàng loạt tài khoản của gia đình cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng.

Chiều 18/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án các bị cáo trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" tại dự án Nha Trang Golden Gate (số 28E Trần Phú, TP Nha Trang).

Về mặt dân sự, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo trong vụ án đã gây thất thoát, lãng phí đối với tài sản Nhà nước tại khu đất 28E Trần Phú.

Khu đất này là tài sản của Nhà nước đã bị chuyển dịch trái pháp luật bởi các hành vi vi phạm của các bị cáo và hiện đang được Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang quản lý. Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi toàn bộ khu đất và trả lại cho Nhà nước.

Hủy phong tỏa tài sản gia đình cựu Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng
Bị cáo Nguyễn Chiến Thắng và bị cáo Đào Công Thiên tại phiên tòa.

Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa xét xử, đại diện của Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang yêu cầu được tiếp tục triển khai thực hiện dự án, được tiếp tục quản lý sử dụng khu đất nói trên và không xác định yêu cầu bồi thường thiệt hại. Vì vậy, Hội đồng xét xử không có cơ sở để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Hội đồng xét xử tuyên tách yêu cầu hoàn trả, bồi thường dân sự liên quan đến khu đất bị thu hồi của các cá nhân, tổ chức có liên quan để khởi kiện thành một vụ án khác nếu các bên có đơn yêu cầu.

Đối với các lệnh kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa, xét thấy các bị cáo không bị phạt tiền, không bị tịch thu tài sản, không phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường dân sự nên Hội đồng xét xử tuyên hủy bỏ.

Hội đồng xét xử cũng tuyên hoàn trả số tiền 20 triệu đồng của bị cáo Đào Công Thiên nhờ gia đình nộp thay và số tiền 30 triệu đồng của vợ bị cáo Nguyễn Chiến Thắng nộp tại cơ quan chức năng.

Trước đó, để phục vụ điều tra sai phạm tại dự án Nha Trang Golden Gate, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã kê biên đối với 2 cơ sở nhà, đất tại số 5A đường Ngô Thời Nhiệm và 96 đường Trịnh Phong, tổng diện tích 453m2. Đứng tên 2 cơ sở nhà đất này là ông Nguyễn Chiến Thắng cùng vợ là bà Phan Thị Thu Hà.

Ngoài ra, Công an còn phong tỏa đối với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng, gần 6.900 Euro và hơn 200.000 USD tại các toàn khoản đứng tên ông Nguyễn Chiến Thắng và bà Phan Thị Thu Hà, trong đó các tài khoản chủ yếu đứng tên bà Hà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại