menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Hủy đăng ký hơn 400 tài khoản ngân hàng số mở trái phép

400 tài khoản ngân hàng số của người dân thị trấn Lao Bảo đã được hủy sau khi có phản ánh nhân viên bưu điện lấy thông tin cá nhân trái phép để cài đặt.

Trưa 11/8, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bưu điện Quảng Trị cho hay đơn vị này phối hợp với bên liên quan hủy đăng ký hơn 400 tài khoản ngân hàng số của người dân thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Cùng với việc hủy tài khoản, tin nhắn thông báo cũng được gửi về điện thoại từng khách hàng.

Nhận trách nhiệm khắc phục sai sót, đại diện bưu điện Quảng Trị cho hay đây là "sự cố đáng tiếc", cam kết không để lộ thông tin cá nhân, hình ảnh của người dân ra bên ngoài. "Đơn vị đang họp để đưa ra hình thức xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân", ông Tuấn cho hay.

Hủy đăng ký hơn 400 tài khoản ngân hàng số mở trái phép
Người dân tập trung ở trụ sở Đội Quản lý điện lực Lao Bảo khiếu nại việc bị mở tài khoản ngân hàng trái phép. Ảnh: H.Th

Trước đó, ngày 8-9/8, người dân thị trấn Lao Bảo đến trụ sở Đội Quản lý điện lực Lao Bảo (thuộc Điện lực Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) ký lại hợp đồng mua bán điện. Tại quầy thủ tục, 5 nhân viên bưu điện Hướng Hóa đã tự ý thu thập giấy tờ cá nhân của người dân rồi đăng ký tài khoản ngân hàng cake (ứng dụng ngân hàng số).

Lo lắng bị lộ thông tin cá nhân, chiều tối 9/8, hàng trăm người dân thị trấn tập trung tại trụ sở Đội Quản lý điện lực Lao Bảo khiếu nại việc bị lén lấy thông tin để cài đặt ứng dụng, mở tài khoản ngân hàng. Đến 22h cùng ngày, sau khi Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết không để lộ lọt thông tin cá nhân và thừa nhận tự ý mở tài khoản, người dân mới ra về.

Ứng dụng cake bank ra mắt tháng 1/2021 theo giấy phép của Ngân hàng Nhà nước cấp cho Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại