menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

HUT: Tasco Cổ phiếu được hưởng thiên thời- địa lợi

HUT là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực BOT & hạ tầng giao thông tại khu vực miền Bắc.HUT sở hữu quỹ đất lớn nhiều tiềm năng tại Hà Nội, với giá vốn rẻ nhờ chính sách đổi hạ tầng lấy đất.HUT định hướng và phát triển sắp tới của doanh nghiệp sẽ tập trung vào 4 trụ cột chính là thu phí tự động không dừng (ETC), bất động sản, BOT và phân phố xe oto.

HUT: Tasco Cổ phiếu được hưởng thiên thời- địa lợi

1. Thu phí không dừng:Tiềm năng

Số liệu từ VETC (công ty con của Tasco) cho thấy, lượng khách hàng dán thẻ tính đến cuối năm 2021 đạt 1,4 triệu, lượng khách hàng dán thẻ qua VDTC là 1,1 triệu. Như vậy, với tổng số gần 5 triệu xe đang lưu hành tại Việt Nam, còn tới 2,5 triệu khách hàng có thể khai thác.

Theo lộ trình thì tới 2025 Hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) được triển khai đồng bộ tại tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, tiến tới xóa bỏ tất cả các làn thu phí sử dụng tiền mặt. Đây là 1 con số khổng lồ mà HUT đang nhắm tới

Ví dụ nếu HUT làm 1 cái ví điện tử giả sử trong năm 2022 có 2 triệu khách trung bình mỗi ví ít nhất sẽ tầm 500k/ng nhân lên HUT sẽ có tầm 1000 tỷ để doanh nghiệp làm dòng tiền lưu động khi có 1 dự án nào mới mà cũng không cần phải trả lãi ngân hàng cũng như có 1 số vốn để xoay vòng vốn.

Dự án ETC này đã được Chính phủ tháo gỡ và có cam kết đảm bảo lợi nhuận cho Doanh Nghiệp khi đầu tư vào mảng này. Cho nên cái đầu tư ban đầu có thể tốn kém, nhưng sau đó thì lợi nhuận khá ổn định lại còn tăng theo thời gian.

2. Bất động sản

Dự án Khu đô thị Mỹ Đình hiện nay đang được đánh giá có thể mang lại lợi nhuận tốt nhất trong quỹ đất mà HUT(Tasco) có đã được chấp thuận quy hoạch và đền bù giải phóng mặt bằng 49ha. Dự án này nằm ở quận Nam Từ Liêm, được coi là khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản lớn ở Hà Nội nhờ hạ tầng được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. BSC đánh giá, hiện nay không còn nhiều dự án ở trung tâm Hà Nội có diện tích lớn như vậy để triển khai nhà phố/biệt thự, do vậy dự án này có tiềm năng rất lớn để thu hút các nhà đầu tư.

3.BOT và Phân phối ô tô

Doanh thu thu phí đường bộ và phí quản lý liên quan đạt 669,9 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch đề ra trong năm 2021. (1) Hoạt động thu phí của các dự án BOT đã có sự cải thiện, BOT Đông Hưng được đưa vào thu phí lại từ tháng 6/2021, các BOT đều ảnh hưởng giảm lưu lượng trong 3 tháng giãn cách vì Covid nhưng doanh thu đã dần khởi sắc về cuối năm tạo ra lợi nhuận khá ổn định cho doanh nghiệp trong nhiều năm.

HUT: Tasco Cổ phiếu được hưởng thiên thời- địa lợi

Với việc phát hành thêm cổ phần, hoán đổi toàn bộ cổ phần cho các cổ đông SVC Holdings, Tasco sẽ trở thành chủ sở hữu 100% vốn của SVC Holdings. Đây được coi là bước đi chiến lược trong việc hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng Tasco trở thành Lựa chọn số Một của Người Việt Nam trong hạ tầng giao thông thông minh, dịch vụ ô tô và bất động sản cao cấp.

Hiện nay, SVC Holdings đang là cổ đông lớn nhất, chiếm 53,68% cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) - là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với hơn 11,2% thị phần xe ô tô (theo số liệu VAMA). Savico vận hành chuỗi phân phối ô tô trải dài từ Bắc vào Nam, cùng với đó là nhiều bất động sản tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... Năm 2021, tổng tài sản của SVC Holdings hợp nhất đạt hơn 11.945 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu đạt 8.728 tỷ đồng.

HUT: Tasco Cổ phiếu được hưởng thiên thời- địa lợi

Ngoài mảng phân phối các hãng ô tô phổ thông (chiếm hơn 22% thị phần phân phối xe Toyota, 33% thị phần phân phối xe Ford...) của Savico, SVC Holdings còn sở hữu các công ty phân phối ô tô Volvo, một trong những thương hiệu ô tô hạng sang được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Nhìn vào những ngành nghề mà Tasco kinh doanh ta có thể thấy đều bổ trợ và phát triển cho nhau một cách đồng đều.Khi mà BOT mang lại dòng tiền ổn định cho doanh nghiệp thì VETC và mảng phân phối xe đều có tiềm năng rất lớn trong tương lai.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả