menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Hút loạt dự án ‘khủng’ lại sắp lên quận, đất nền Đông Anh 'nóng càng thêm nóng'

Những dự án đầu tư khủng cùng thông tin lên quận đang phả thêm hơi nóng vào thị trường đất nền Đông Anh (Hà Nội) vốn đang có dấu hiệu hồi phục mạnh sau giai đoạn đóng băng. Các nhà đầu tư nắm dòng tiền 3-10 tỷ đồng rục rịch trở lại "điểm nóng" này.

Giữa tháng 7/2024, sau thời gian dài tập trung cho thị trường đất nền ở tỉnh, anh Trần Đức Chiến chuyển hướng về khu vực vùng ven Hà Nội, trong đó trọng điểm là Đông Anh, với ngân sách khoảng 10 tỷ đồng. Chỉ trong 1 tuần anh Chiến "xuống tiền" mua một lô đất tại xã Uy Nỗ, giá 2,1 tỷ đồng.

“Tay to” rục rịch trở lại

“Lô đất này có diện tích hơn 200m2, trong đó có 70m2 đất thổ cư, trước đó được rao bán 2,3 tỷ đồng, nhưng vì nhà đầu tư trước đến hạn thanh toán tiền vay nên bán gấp. Hiện, các thông tin lên quận và quy hoạch đang khiến thị trường nhà đất Đông Anh nóng dần lên”, anh Chiến chia sẻ với VnBusiness.

Ở góc nhìn môi giới, anh Lê Phong, môi giới chuyên đất nền tại Đông Anh, cũng cho hay từ đầu năm đến nay, số lượng nhà đầu tư trở lại thị trường, đặc biệt là các điểm nóng giàu tiềm năng với nguồn tiền mặt từ 4-10 tỷ đồng nhằm đón sóng quy hoạch hạ tầng ngày càng nhiều.

Đáng chú ý, theo anh Phong, sau thời gian xuất hiện đà giảm giá 10-20%, các sản phẩm đất nền “cắt lỗ” tại Đông Anh hiện gần như đã không còn. Ở một số điểm nóng như Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh, Uy Nỗ… giá đất nền trong ngõ, hiện dao động ở mức 33 - 50 triệu đồng/m2, tiệm cận thời đỉnh sốt.

Giá đất nền mặt đường rộng từ 4,5 - 5m, ô tô có thể di chuyển, có giá dao động từ 70 - 120 triệu đồng/m2, tăng khoảng 10-20% so với trước dịch Covid-19. Những mảnh đất nằm ở mặt đường lớn dẫn vào trung tâm có giá dao động từ 130 - 200 triệu đồng/m2.

Diễn biến thực tế cho thấy các nhà đầu tư sở hữu bất động sản tại Đông Anh và khu vực vùng ven Hà Nội đang kì vọng “điểm rơi” tăng trưởng có thể diễn ra từ cuối năm 2024, khi 3 bộ luật liên quan có hiệu lực (từ 1/8).

“Sau thời tăng nóng, giá nhà đất ở Đông Anh hiện không còn nhảy múa. Các dự án mới đã điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, sức nóng quy hoạch vẫn là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua bán và đánh dấu sự hồi phục của thị trường khu vực này”, anh Phong nói.

Đất nền chuẩn bị “dậy sóng”?

Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy con số đáng chú ý về thị trường nhà đất huyện Đông Anh. Cụ thể, trong số các huyện vùng ven Hà Nội, đất nền huyện Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh nhất.

So với quý I, trong quý II/2024 mức độ quan tâm trên địa bàn huyện Đông Anh tăng 104%, giá bán tăng 24%. Tại các xã Lễ Pháp, Tiên Dương, Đông Trù, Uy Nỗ, Đông Hội… đất ven mặt đường lớn đang được chào bán 170-220 triệu đồng/m2, tăng trên dưới 20% so với nửa cuối năm 2023.

Không chỉ tạo sức hút với các nhà đầu tư cá nhân, quy hoạch hạ tầng đang thu hút hàng loại doanh nghiệp hùng mạnh với các dự án “khủng”. Điển hình như Tổng CTCP Thương mại Xây dựng (WTO) vừa đăng ký thực hiện dự án Xây dựng Khu đô thị mới G8 tại xã Kim Chung. Diện tích khu đất nghiên cứu dự án vào khoảng 47 ha và tổng mức đầu tư dự kiến là 12.600 tỷ đồng.

Liên danh CTCP Tập đoàn Vingroup - CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn - CTCP Đầu tư và Phát triển Thương mại Long Hải gần đây cũng đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh. Dự án có tổng diện tích nghiên cứu khoảng 268 ha, tổng mức đầu tư gần 34.000 tỷ đồng.

Trước đó, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đã từng công bố kế hoạch triển khai dự án tại Đông Anh như BRG, Vingroup, Sun Group, Eurowindow Holding...

Các diễn biến đều cho thấy thị trường nhà đất Đông Anh đang dần nóng lên, không ít người còn dự đoán về một kịch bản “dậy sóng” giống như thời kỳ sốt giá cách đây 2 năm.

Nếu nhìn vào những thông tin quy hoạch, những dự báo trên là có cơ sở. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhìn nhận thời kỳ “lướt sóng ăn bằng lần” đã qua, đặc biệt trong bối cảnh các luật mới có hiệu lực đang siết rất chặt tình trạng đầu cơ nhà đất, việc nhà đầu tư rót tiền gom đất tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là loại đất phân lô hoặc nông nghiệp (chưa có sổ đỏ).

Đáng chú ý, những bài học trong quá khứ cho thấy đất nền Đông Anh cũng từng không ít lần nóng lên theo các thông tin quy hoạch, nhưng đến nay, chỉ một số ít cho kết quả khi nhà đầu tư nhảy vào. Ngược lại, rất nhiều nhà đầu tư hiện đang mắc kẹt với các sản phẩm giá cao, chưa thể bán ra chốt lời.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Batdongsan.com.vn, khuyến cáo nhà đầu tư cẩn trọng trước những đợt "sóng" đất theo thông tin quy hoạch dự án, bởi tiến độ triển khai các dự án luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đáng chú ý, ngay cả khi có sóng hạ tầng, thị trường nhà đất vùng ven cũng khó lấy lại sự sôi động như thời đỉnh cao. Bởi, sau khó khăn, thị trường dần được thanh lọc, các nhà đầu tư cẩn trọng hơn, ưu tiên đất “sạch” pháp lý, việc lựa chọn về vị trí, hạ tầng… cũng gắt gao hơn.

“Nhà đất Đông Anh vẫn được đánh giá là một trong những khu vực có mặt bằng giá thấp so với trung tâm, theo đó dư địa tăng trưởng còn rất lớn với tầm nhìn từ 3-5 năm trở lên. Đây cũng là thời điểm không tồi để xuống tiền, tuy nhiên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ vì thông tin thật giả đang lẫn lộn”, một chuyên gia khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả