menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Hướng phân bổ dòng tiền trong danh mục

Cái này thường ít được quan tâm, nhưng là một phần vô cùng quan trọng khi đầu tư chứng khoán.

- Ở thời điểm xác định 1 chân sóng mới, có thể dùng margin ở tỉ lệ cao để đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên không nên đặt cán dao vào tay công ty chứng khoán. Dùng margin quá mức là điều không khôn ngoan chút nào.

- Khi đã có lãi kha khá và thị trường chung tăng tương đối, lập tức bán bớt cổ phiếu, hạ margin về ngưỡng cực kì an toàn.

- Khi thị trường đã tăng 1 đoạn dài và bắt đầu có sự kì vọng cho 1 đợt chỉnh của thị trường, các phiên gần đây đã yếu đi. Lập tức tìm kiếm nguồn tiền mặt. Tiền mặt càng nhiều càng có nhiều cơ hội khi thị trường chỉnh. Đây là điểm mấu chốt để vượt qua khi thị trường lao dốc. Thậm chí bạn còn mừng vì có tiền bắt đáy hàng giá rẻ.

- Không chia tiền ra quá nhiều mã cổ phiếu. Một danh mục tầm 3-5 cổ phiếu là cực kì hợp lí cho các nđt nhỏ lẻ. Nếu chắc chắn với quyết định của mình, hãy tự tin bỏ nhiều trứng vào 1 số ít rỏ và trông coi cẩn thận. Với 3-5 cp là bạn cũng đã đạt được 1 mức đa dạng hóa nhất định rồi

- Không nên có quá nhiều cổ phiếu này và quá ít cổ phiếu kia. Hãy làm sao cho lượng cổ phiếu nhiều nhất ít hơn 2 lần lượng cổ phiếu ít nhất để đảm bảo sự cân bằng. Có thể cả mấy loại cổ phiếu cùng tốt nhưng bạn sẽ khó mà đoán được con nào tăng nhanh hơn con nào.

- Luôn luôn xuất hiện các thời cơ vàng trên thị trường, những cơ hội này thường xuất hiện trong thời gian rất ngắn thường 1-2 phiên. Là 1 nhà đầu cơ, chúng ta không muốn bỏ qua cơ hội vàng này. Vậy lúc nào cũng nên có 1 lượng tiền nhất định trong trạng thái sẵn sàng. Số tiền này có thể giúp chúng ta kiếm được số lãi bất ngờ trong 1 vài trường hợp tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại