menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch

Cách doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đẩy mạnh triển khai hình thức kinh doanh online trong những ngày giãn cách.

Đưa nông sản sạch đến tay người tiêu dùng

Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã khiến cho nhiều chợ đầu mối, truyền thống thậm chí nhiều siêu thị bán lẻ tại các khu dân cư phải đóng cửa để chống dịch. Tình trạng này đã gây ra một số khó khăn cho người dân trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm, đồng thời gây ách tắc nguồn cung một số loại nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng đó, nhiều người dân lựa chọn phương thức đặt hàng qua mạng, nhất là qua một số nhà phân phối được cơ quan Nhà nước xác nhận. Chị Hoàng Thanh Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn hay mua sắm qua mạng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Nay tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, thay vì ra ngoài trực tiếp mua thực phẩm, tôi có thể lên mạng đặt mua hàng ở những đơn vị cung cấp uy tín. Đây là hình thức đi chợ qua mạng vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa mua được sản phẩm chất lượng. Các đơn vị phân phối hàng qua mạng được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội xác nhận tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP.

Là chuỗi cung cấp thực phẩm uy tín và quen thuộc với người dân Thủ đô, Công ty CP Đầu tư Hanofarm không nằm ngoài xu hướng kinh doanh trực tuyến. Trong những năm qua, đặc biệt là khoảng thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Hanofarm đã khẳng định vai trò là “người bạn” đồng hành cùng các gia đình trong việc cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng.

Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Hanofarm cho biết: Trong thời điểm thành phố Hà Nội đang áp dụng giãn cách xã hội nhằm đảm bảo phòng chống dịch, chuỗi cung cấp thực phẩm Hanofarm thuộc Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online.

Trước đây, người tiêu dùng Thủ đô chưa có thói quen mua online, trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Hanofarm. Tuy nhiên, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người tiêu dùng chuyển sang mua online nhiều hơn. Hiện nay, công ty có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng, chiếm khoảng 85%. Với 3 hình thức đặt hàng trên website, fanpage Facebook, Zalo, từ ngày 24/7 khi Hà Nội thực hiện giãn cách, tiêu thụ qua mạng tăng tới 95%”.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Hiện nay, Hanofarm có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng chiếm khoảng 85%

Theo ông Tô Đức Minh, hiện nay, ngoài nông sản tự sản xuất, chuỗi thực phẩm Hanofarm còn cung cấp các loại nông sản nhập từ các doanh nghiệp uy tín, luôn có hóa đơn, chứng từ và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm cũng như dịch vụ chủ yếu của Hanofarm gồm: Rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm sơ chế, thực phẩm sạch online, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng… Hanofarm hiện đang phân phối trên 1.000 sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm nằm trong Chương trình OCOP đã được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và cấp sao.

Nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm trong thời điểm dịch bệnh, Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã tiến hành đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi.

Đội ngũ shipper là nhân viên của công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm trên 90% tổng doanh thu của công ty.

Ông Minh cho biết thêm, để thu hút khách hàng tiêu dùng qua kênh online, Hanofarm thường xuyên tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi đặt hàng qua sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng đội ngũ shipper, vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội với chi phí chỉ bằng 50% giá dịch vụ thông thường...

Biến khó khăn thành lợi thế

Rõ ràng dịch bệnh gây đình trệ nền kinh tế nhưng nếu doanh nghiệp biết biến những khó khăn thành lợi thế thì sẽ phát triển vượt bậc. Trong xu thế phát triển kinh doanh điện tử mạnh mẽ như hiện nay, nông nghiệp không thể đứng ngoài. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 chỉ là một cú hích để làm thay đổi nhanh hơn về nhận thức của người tiêu dùng cũng như người sản xuất và kinh doanh mà thôi.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online

Để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc ứng dụng chuyển đổi số, đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp hữu hiệu đối với nhiều doanh nghiệp, HTX và nông dân. Do đó, thời gian qua, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức một số chương trình livestream nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho chủ thể nhằm thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được mở ra. Các khóa học này thường tập trung bồi dưỡng chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

“Chợ đêm trên mây cũng là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau; Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần...”, ông Chí thông tin thêm.

Ngoài việc tạo điều kiện giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến miễn phí bán hàng online, livestream, mô hình “Chợ đêm trên mây” còn giúp các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trên mạng; Giải đáp những vấn đề vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, cơ chế chính sách và chương trình OCOP…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại