menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn tạo ebook: những lưu ý cần biết

Ebook là một dạng tài liệu điện tử được lưu trữ và đọc trên các thiết bị. Ebook có nhiều ưu điểm như dễ dàng lưu trữ, mang theo và chia sẻ. Trong những năm gần đây, ebook ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực học tập, kinh doanh và giải trí. Tìm hiểu về cách tạo ebook trong bài viết này.

Các bước tạo ebook

Xác định mục tiêu

Ebook có thể giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Mục tiêu phổ biến nhất trong số đó là tạo ra khách hàng tiềm năng. Việc xác định mục tiêu ebook để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đồng thời còn đem lại nhiều lợi ích cũng như là nguồn tài nguyên giáo dục dễ hiểu.

Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được. Bạn có thể cân nhắc việc sản xuất bất kỳ nội dung nào sau đây ở định dạng tệp ebook:

  • Câu chuyện thành công của khách hàng.
  • Tiết lộ sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Hướng dẫn toàn diện.
  • Một bài viết blog.

Một vài ví dụ này hoàn toàn không phải là giới hạn của ebook trong Content Marketing. Bạn cần tuân thủ các phương pháp về tạo ebook. Ngoài ra khi tạo sách điện tử bạn sẽ có không gian để thỏa sức sáng tạo.

Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy đảm bảo xác định chúng ngay từ đầu. Vì mục tiêu có thể ảnh hưởng đến quá trình tạo ra ebook.

Chọn chủ đề và nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Chủ đề ebook cần phù hợp với sở thích và kiến thức của doanh nghiệp. Bạn cũng cần xác định đối tượng mục tiêu của ebook là ai, họ quan tâm đến điều gì. Điều này sẽ giúp bạn định hướng nội dung và thiết kế ebook phù hợp với nhu cầu của người đọc.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu là một bước cần thiết trong quá trình ebook. Ebook này sẽ dành cho ai? Khán giả mục tiêu cụ thể là ai? Doanh nghiệp cần thực hiện quá trình nghiên cứu này càng cụ thể càng tốt.

Khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn, hãy nhắm đến việc trả lời các câu hỏi như:

  • Họ có vấn đề gì?
  • Họ đang cố gắng giải quyết vấn đề như thế nào?
  • Họ thuộc ngành nào?

Nghiên cứu chủ đề

Nghiên cứu kỹ về chủ đề là một trong những cách để bạn tạo ra một cuốn ebook hiệu quả. Bạn sẽ cần hiểu biết về chủ đề đã chọn để viết về nó.

Ngoài ra, đây là cơ hội để đọc các sách điện tử khác trong lĩnh vực bạn đã chọn. Cho dù những ài liệu này được viết bởi đối thủ cạnh tranh hay người khác. Điều này có thể là nguồn cảm hứng, nó mang đến cho bạn những ý tưởng mới mẻ.

Tạo dàn ý

Khi tạo dàn ý cho ebook của bạn, hãy chia nhỏ nó ra từng trang. Về cơ bản, bạn muốn xác định số lượng trang bạn muốn (hoặc cần) có trong sản phẩm cuối cùng. Hãy coi mỗi trang như một bản phác thảo thu nhỏ của riêng nó.

Mỗi trang nên có một thông điệp chính hoặc bài học được rút ra. Cuối cùng, tập hợp tất cả chúng lại với nhau và bạn đã có một cấu trúc ebook để xây dựng.

Viết ebook

Có lẽ phần khó nhất trong quy trình làm việc này: viết. Bạn nên giữ mỗi trang ebook của mình trong khoảng từ 125 đến 150 từ. Không nhiều không ít. Xét cho cùng, thiết kế đồ họa là thành phần chính của ebook trong Content Marketing. Nó sẽ giúp hỗ trợ việc ghi chép. Dù là một cuốn sách điện tử ngắn hay dài, tất cả đều phụ thuộc vào chủ đề của bạn. Ngoài ra còn phụ thuộc vào thông tin chi tiết mà bạn muốn trình bày.

Hãy nhắm đến nội dung nào đó từ 6 đến 12 trang. Nếu thông tin chữ ít, bạn có thể tìm kiếm một đồ họa thông tin hoặc bảng sản phẩm.

Chỉnh sửa và chỉnh sửa bản sao

Qúa trình tạo ebook phải có một giai đoạn chỉnh sửa. Qúa trình này giúp bạn trích xuất những điểm quan trọng và phù hợp nhất từ ​​nội dung ebook của mình. Chỉnh sửa để phù hợp với những thông số có giá trị đối với người đọc tiềm năng.

Thiết kế ebook

Cốt lõi của một cuốn ebook thành công là thiết kế đồ họa. Hình ảnh hỗ trợ cho nội dung và thiết kế sao cho thu hút người đọc là mục tiêu chính của quá trình thiết kế. Sử dụng nền tảng như Adobe InDesign là một lựa chọn khá phổ biến để tạo ebook. Bạn cũng có thể thuê ngoài để thiết kế eboo của bạn thành hình dạng thú vị hơn.

Cho dù bạn có thiết kế hay không, hãy đảm bảo tạo điểm nhấn bằng trang bìa ebook thu hút. Từ đó có thể áp dụng thiết kế xuyên suốt phần còn lại của sản phẩm.

Phân phối

Một cách hiệu quả để phân phối ebook là thiết lập một trang đích chuyên dụng. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng SEO để thu hút nhiều độc giả tiềm năng hơn. Bao gồm bản tóm tắt nội dung của ebook. Chẳng hạn như bất kỳ phát hiện, thông điệp hoặc bài học quan trọng và biểu mẫu để người dùng điền vào để có quyền truy cập vào sản phẩm.

Quáng bá ebook

Sau khi ebook đã được hoàn thành, bạn cần tiếp thị và phân phối ebook đến người đọc. Bạn có thể tiếp thị ebook trên các kênh online như website, mạng xã hội, forum,… Ngoài ra, bạn cũng có thể phân phối ebook thông qua các trang web chia sẻ ebook.

Lợi ích khi sử dụng ebook trong content marketing

Tạo nội dung chất lượng cao

Ebook là một dạng nội dung chất lượng cao, có thể cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích và giá trị. Ebook có thể được sử dụng để cung cấp kiến thức, hướng dẫn, giải pháp,… cho khách hàng mục tiêu.

Tạo khách hàng tiềm năng

Ebook có thể được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Để đổi lấy ebook, người đọc thường phải cung cấp thông tin cá nhân như tên, email, số điện thoại,… Đây là những thông tin quan trọng mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Ebook là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu. Ebook có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp,… của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu.

Mẹo để viết và tạo ebook

Việc thực hiện theo các bước trên sẽ giúp tạo được nội dung ebook thành công. Tuy nhiên có một số mẹo áp dụng viết ebook trở nên hiệu quả.

Viết một cuốn ebook phụ thuộc vào:

  • Tạo bản phác thảo.
  • Giới hạn độ dài nội dung để chừa chỗ cho đồ họa, hình ảnh.
  • Tập trung vào việc dễ đọc trong khi vẫn truyền tải được thông điệp.

Viết là một nửa cuộc chiến trong việc tạo ebook. Đồ họa phải hỗ trợ nội dung tổng thể thì ebook mới có thể hoàn chỉnh.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại