menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn phát triển Content Blog cho doanh nghiệp của bạn

Blog là công cụ Digital Marketing mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Công cụ này hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Để từ đây bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu, thể hiện uy tín trong ngành. Công cụ này còn đóng vai trò là bệ phóng để gắn kết hơn nữa. Dưới đây là hướng dẫn xây dựng content blog mà bạn cần cho doanh nghiệp của mình.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 1: Ghi lại mọi thứ về chiến lược nội dung của bạn

Ngay từ đầu, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung đầy đủ về chiến lược của mình để theo dõi và tham khảo lại.

Ngay cả khi bạn thường xuyên tổ chức các cuộc thảo luận với các bên liên quan. Ví dụ như với người sáng tạo nội dung, nhà chiến lược, nhà tiếp thị, nhà phân tích và các thành viên khác trong nhóm. Lúc này, việc bắt buộc là bạn phải ghi chú lại tất cả nội dung trong cuộc họp.

Bạn hãy viết ra càng nhiều càng tốt để mọi người đều ở trên cùng một trang và có lịch sử chi tiết về những bước mà nhóm tiếp thị của bạn đã thực hiện.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 2: Cung cấp cho blog của bạn một mục tiêu rõ ràng

Trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược nội dung blog, bạn cần xác định chính xác những gì bạn hy vọng đạt được với blog trên trang web của mình. Loại nội dung này có thể phục vụ nhiều mục đích và mục tiêu khác nhau. Có thể kể đến từ nâng cao nhận thức về thương hiệu đến thu hút khách hàng tiềm năng. Nhận thức rõ ràng về các mục tiêu Marketing của mình trước khi bắt đầu xây dựng chiến lược nội dung blog. Tất cả sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho cả các chiến dịch tổng thể và các bài đăng trên blog cá nhân.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 3: Quyết định nội dung nào sẽ hiển thị trên blog của bạn

Rõ ràng là bạn sẽ đưa các bài đăng trên blog vào trang blog của mình. Tuy nhiên, còn các loại nội dung khác thì sao? Nhiều thương hiệu sử dụng các trang blog của họ làm kho nội dung tổng hợp. Họ sẽ trộn các bài báo tin tức với các nghiên cứu điển hình, lời chứng thực của khách hàng, thông cáo báo chí và các bài đăng khác.

Cách tiếp cận này không phải lúc nào cũng được khuyến khích. Đó là vì khách truy cập cần thực hiện thêm các bước để tìm nội dung họ quan tâm. Ví dụ: lọc ra các bản cập nhật của công ty và nội dung quảng cáo. Bạn muốn khán giả dễ dàng tìm thấy nội dung họ muốn nhất có thể.

Một cách tiếp cận có cấu trúc hơn dành các trang dành riêng cho blog. Đó là bạn có thể chia nghiên cứu điển hình và nội dung có thể tải xuống, cùng với các loại nội dung khác. Việc này sẽ giúp nhóm Marketing của bạn theo dõi hiệu suất dễ dàng hơn. Bạn có thể hiểu rõ hơn về hành trình của người dùng và các bước mọi người thực hiện trên con đường tạo ra chuyển đổi. Có thể kể đến như tải sách hoặc đăng ký bản tin email. Hay thậm chí hoàn tất giao dịch bán hàng.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 4: Xác định đối tượng blog của bạn

Viết blog mà không có đối tượng được xác định rõ ràng cũng giống như việc bạn đi một vòng mà không có đích đến. Bạn có thể đến nơi mình cần đến, nhưng đó hoàn toàn là do ngẫu nhiên. Do đó, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc trong thời gian chờ đợi.

Mỗi blog bạn đăng nên nhắm mục tiêu đến một nhóm đối tượng cụ thể của bạn. Nó bao gồm các chủ đề quan trọng nhất đối với những cá nhân đó. Đôi khi những chia sẻ thông tin chi tiết và hướng dẫn có ý nghĩa sẽ để lại tác động lớn nhất.

Hy vọng rằng bạn đã có một danh sách chi tiết về tính cách người mua. Đây là những người có ảnh hưởng và các phân khúc đối tượng chính khác. Nếu không, hãy tạm dừng việc viết blog của bạn cho đến khi bạn có biết được khán gỉa mục tiêu.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 5: Nghiên cứu thị trường và cạnh tranh

Với việc xác định tính cách khán giả, bạn có thể bắt đầu phân loại thông qua loại nội dung mà họ sẽ thấy có giá trị nhất. Việc nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn để xem điều gì đang hiệu quả với họ. Hay bạn có thể xác định điều gì giúp bạn có thể tái tạo trên trang web của mình sẽ không bao giờ là điều khó chịu.

Quan trọng là, có khoảng trống nào trong chiến lược nội dung blog của đối thủ cạnh tranh? Có thể có những chủ đề hoặc nội dung chính mà các đối thủ kinh doanh của bạn đã bỏ qua. Để từ đây mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để đạt được lợi thế trong các chiến dịch.

Sau đó, hãy giải quyết các chủ đề mà đối thủ cạnh tranh chưa chạm đến. Hoặc bạn cũng có thể đặt mục tiêu thương hiệu của riêng bạn vào các chủ đề nổi tiếng.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Có rất nhiều nền tảng có thể giúp bạn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả. Các công cụ sẽ giúp bạn tiến hành nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. Đồng thời còn giúp bạn xác định các từ khóa tiềm năng và phân tích các chủ đề cụ thể.

Bên cạnh đó, nếu bạn không biết ai sẽ là đối thủ cạnh tranh quan trọng với bạn. Lời khuyên là bạn có thể bắt đầu bằng việc phân tích thị trường của mình.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 6: Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Bây giờ bạn đã có nhân cách đối tượng, phân tích đối thủ cạnh tranh và nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, liệu bạn thực sự áp dụng SEO vào chiến lược Content Marketing của mình.

Để bắt đầu, hãy liệt kê các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trong chiến lược nội dung blog. Cho dù việc tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền có phải là mục tiêu chính cho blog của trang web của bạn hay không. Tuy nhiên, bạn vẫn cần các trang của mình xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Việc này sẽ giúp mọi người thực sự có thể tìm thấy nội dung của bạn.

Tính đến năm 2019, 3 kết quả tìm kiếm hàng đầu chiếm 75% tổng số nhấp chuột trên Google SERPs. Với 3 vị trí xếp hạng cao nhất đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Bên cạnh đó, 7 vị trí cuối cùng làm mất hết 25% người dùng còn lại. Lúc này thì việc chỉ đến trang đầu tiên là không đủ tốt nữa.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 7: Thiết lập tiếng nói trên blog của bạn

Mọi blog đều cần có quan điểm mạnh mẽ. Đặc biệt còn quan trọng khi bình luận về các xu hướng và sự phát triển của ngành. Điều quan trọng không kém là tạo ra tiếng nói riêng biệt cho blog của bạn. Để từ đây mỗi bài đăng sẽ phản ánh thương hiệu và thông điệp của bạn.

Tiếng nói của blog là một phần mở rộng thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy dành thời gian để xác định chính xác điều đó đòi hỏi gì. Điều quan trọng là bạn phải điều chỉnh phong cách và giọng điệu của mình cho phù hợp với mong đợi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Một giọng điệu nhẹ nhàng và bất cần có thể phù hợp với một số đối tượng người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp nếu bạn đang nói chuyện với đám đông có chuyên môn.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 8: Xây dựng lịch nội dung của bạn

Bạn đã thu hút được đối tượng mục tiêu, từ khóa được ưu tiên và tiếng nói thương hiệu được xác định đầy đủ. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu vạch ra lịch nội dung của mình. Lịch biên tập là một trong những công cụ tốt nhất dành cho các B2B Digital Marketer. Nó cung cấp hình ảnh trực quan hoàn chỉnh về mọi blog, sách, đồ họa thông tin, bài đăng trên mạng xã hội, email và video mà bạn có trong hoạt động.

Sử dụng danh sách từ khóa, tính cách người mua và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Để từ đây bạn có thể bắt đầu đưa ra các ý tưởng nội dung và chủ đề blog tiềm năng. Hãy xem các phần tương tự đã hoạt động tốt trên blog của bạn. Để từ đây có thể biết loại tiêu đề nào sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Bên cạnh đó cũng như các tiêu đề phụ và chủ đề liên quan sẽ tiếp cận.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 9: Bắt đầu viết nội dung blog

Mỗi bước bạn đã thực hiện sẽ giúp cung cấp thông tin cho quá trình sáng tạo. Bạn có thể xác định những chủ đề cần đề cập và cách viết về chúng. Sáng tạo nội dung chỉ là vấn đề đặt những ý tưởng đó lại với nhau theo cách có thể tiếp cận với độc giả của bạn.

Nhóm viết của bạn phải có đủ tài liệu nghiên cứu và chuyên môn về chủ đề. Để từ đây có thể giúp bạn tạo ra nội dung có giá trị phù hợp với khán giả cốt lõi của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề thực tế cần lưu ý khi bạn bắt đầu sản xuất nội dung một cách nghiêm túc.

Hướng dẫn Content Blog – Bước 10: Đo lường hiệu suất blog của bạn

Công việc của một Content Marketing không bao giờ hoàn thành. Do đó, sự tự mãn là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn khi nói đến việc quản lý một trang blog thành công. Sau khi bạn đã đăng một blog mới lên trang web của mình. Bạn cần liên tục theo dõi hiệu suất của nó để đảm bảo nó mang lại kết quả thực và giá trị kinh doanh. Hãy lên lịch kiểm tra nội dung thường xuyên để bạn có thể đánh giá hiệu suất của từng bài viết. Bên cạnh đó là chiến lược viết blog tổng thể và kế hoạch Content Marketing của mình.

Chạy kiểm tra nội dung ít nhất một lần một năm. Tuy nhiên, lý tưởng là thường xuyên hơn thế để đảm bảo bạn không bị đối thủ cạnh tranh đánh bại khi nói đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại