menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Hướng dẫn mở cửa du lịch từ 15-3, có quy định xuất nhập cảnh phù hợp

Hôm nay (5-3), Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, hướng dẫn về mở cửa du lịch từ ngày 15-3. Bộ Ngoại giao đề xuất quy định về xuất nhập cảnh phù hợp điều kiện mới.

Dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát

Hôm nay (5-3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì phiên họp lần thứ 13 của ban chỉ đạo. Các ý kiến trong cuộc họp cho thấy tuy số ca nhiễm Covid-19 đang tăng cao nhưng dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thời gian qua tỉ lệ nhiễm tăng cao nhưng số ca nặng rất thấp là nhờ tỉ lệ phủ vaccine ngừa Covid-19 đã lên đến 98-99%, người dân thực hiện 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang.

Ngành y tế cũng đã kiểm soát hiệu quả việc không để tăng số ca bệnh chuyển nặng bằng cách theo dõi chặt chẽ nhóm nguy cơ cao ngay từ cơ sở.

Thông tin từ một số địa phương cũng đã cho thấy thông tin tương tự. Như ở TPHCM, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND cho biết, tuy gần đây số ca mắc đã lên đến 3.000 ca/ngày nhưng số lượng ca nặng, rất nặng hầu như không thay đổi, khoảng 50 ca.

Thống kê cho thấy, có đến 97,98% người trở nặng, tử vong gần đây là do chưa tiêm vaccine. Việc mở cửa lại trường học tuy đã dẫn đến tình trạng trẻ nhiễm ở trường học và lây cho người thân nhưng hiện chỉ có khoảng 2,3% trẻ bị nhiễm và 0,08% có triệu chứng nặng, chủ yếu là sốt cao và hết sau 2-3 ngày, chưa có tử vong.

Trên quy mô ca nước, số ca mắc tăng trên diện rộng, tăng hơn so với tháng trước nhưng số ca tử vong giảm 47,1%, số ca đang điều trị tại bệnh viện giảm 24,5%, số ca nặng, nguy kịch giảm 43,1%. Tỉ lệ chết/số ca mắc của 30 ngày qua là 0,2%, tháng trước là 1%.

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh và hướng dẫn mở cửa du lịch từ 15-3

Theo baochinhphu.vn, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá dịch bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát và tiếp tục yêu cầu các bộ, ngành, địa phương củng cố “lá chắn” vaccine và bảo đảm thuốc điều trị để thực hiện nhiều mục tiêu trong thời gian tới.

Các mục tiêu đó là, tiếp tục ngăn chặn lây lan, tập trung kiểm soát rủi ro, giảm số ca chuyển nặng, giảm ca tử vong và không để quá tải hệ thống y tế. Thêm vào đó, cần phải thúc đẩy phục hồi nhanh, phát triển bền vững, chăm lo an sinh xã hội.

Để kiểm soát dịch, Bộ Y tế và các địa phương không chỉ phải hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi (trừ người chống chỉ định với tiêm chủng và chưa tới thời gian tiêm trong quý 1 này), tiêm mũi thứ 2 cho người từ 12-17 tuổi trong tháng Ba, chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi, mà còn nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4 và tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Bộ Y tế khẩn trương cấp phép các loại thuốc phòng chữa bệnh bảo đảm an toàn, chủ trì, tăng cường hướng dẫn các biện pháp điều trị tại nhà, tại cơ sở bảo đảm hiệu quả, không để quá tải hệ thống y tế, nhất là tầng 3 và tập trung quản lý người có nguy cơ cao và người lao động.

Bộ Y tế cũng chịu trách nhiệm quy định cụ thể về thời gian cách ly F0, F1, nghiên cứu công bố các chỉ số, số liệu liên quan về phòng, chống dịch và hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị.

Để mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, hướng dẫn về mở cửa du lịch từ ngày 15-3 tới.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất quy định về xuất nhập cảnh phù hợp điều kiện mới…

Năm 2022, du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón 65 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, có 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 400.000 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại