menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Hướng dẫn giao dịch quyền chọn mới nhất

Trong bối cảnh SEC vừa chấp thuận Bitcoin Spot ETFs - cho thấy crypto đã được công nhận là một loại tài sản đầu tư (thay vì trò cờ bạc may rủi như nhiều người vẫn nghĩ), cùng với sự kiện Bitcoin Halving dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024, giá BTC cùng các altcoin đang trên đà tăng trưởng mạnh.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy "mùa hè crypto" đang đến rất gần, cũng là lúc tất cả những nhà đầu tư nên tìm hiểu về Options để mở ra cơ hội mới và bảo vệ tài sản trước biến động lớn của thị trường.

Options hiểu đơn giản là một loại hợp đồng đặt cọc với thời hạn nhất định (thường là một tuần, vài tuần hay một tháng). Nếu mua Call Options, bạn sẽ có lợi nhuận khi giá tài sản cơ sở tăng. Ngược lại, khi giá tài sản giảm, bạn có thể mua Put Options để giảm thiểu tối đa thua lỗ cũng như nắm bắt cơ hội sinh lời ngay cả khi thị trường downtrend.

Dù bạn là người đã tham gia thị trường lâu năm và quen với Futures, Spot hay mới dấn thân vào thị trường, thì những câu hỏi như cách giao dịch của Options ra sao, bài toán chiến lược Options thế nào là hiệu quả vẫn luôn là chủ đề hot nhận được sự quan tâm lớn.

Sàn giao dịch Options đa dạng và được quan tâm nhiều nhất gần đây là sàn DBOE, với khoảng gần 10 cặp Options như SOL, AVAX, LINK, ETH, BTC, XRP, DOGE,... Đây cũng là sàn duy nhất cho phép giao dịch Options trên Solana (SOL). Nếu so sánh với các sàn options khác, bạn sẽ thấy các sàn khác chỉ cung cấp Options cho khoảng 2-5 altcoin và chỉ cung cấp quyền chọn thông dụng trên strike price. Vì vậy DBOE được ưa chuộng và quan tâm hơn không chỉ nhờ list options trên đa dạng altcoins, mà còn bởi khả năng cung cấp quyền chọn trên khoảng giá (price range) đa dạng và cho phép người dùng được đầu tư cả 4 vị thế: Mua Call, Mua Put, Bán Call và Bán Put Options.

Vì DBOE là sàn DEX nên có thể một số bạn chưa quen cách đăng nhập và sử dụng. Dưới đây là các bước hướng dẫn giao dịch quyền chọn tại DBOE:

Bước 1: DBOE (dboe.exchange) là sàn giao dịch DeFi, vì vậy bạn không cần phải deposit (nạp) tiền lên sàn, thay vào đó bạn chỉ cần một ví DeFi riêng (như Metamask, Trust Wallet, Core Wallet,...) để lưu trữ và tự quản lý tài sản, sau đó kết nối ví trực tiếp với sàn DBOE. Lưu ý: Sàn không nắm giữ hay quản lý tài sản của người dùng.

Options của DBOE là chain Polygon, bởi thế bạn cần có USDt của chain Polygon và 1 ít Matic để trả phí cho chain này. Bạn đọc có thể sử dụng changenow.io để swap tiền USDt từ các chain khác của mình về chain Polygon hoặc mua Matic ở đây.

Hướng dẫn giao dịch quyền chọn mới nhất
Bước 2: Kết nối vào bạn sẽ bắt đầu tìm các cặp token Options mà bạn muốn giao dịch, và chú ý chọn ngày đáo/chốt hạn của hợp đồng thứ 6 mỗi tuần.
Hướng dẫn giao dịch quyền chọn mới nhất

Bước 3: Giao dịch:

Đặt lệnh lần đầu. Vì tính bảo mật và cơ chế trên các sàn DEX, các giao dịch bạn sẽ cần duyệt mỗi lần đặt lệnh hoặc mua bán options, hoặc cấp hạn mức cho các giao dịch của mình từ ví.

Bạn chọn Enable USDt, và Enabe Options mà bạn sẽ giao dịch (Chú ý bạn sẽ cần cấp phép mỗi lần giao dịch options mới.)

Giao dịch thành công, bạn có thể theo dõi hợp đồng của mình và đưa ra các quyết định hiệu quả!

Hướng dẫn giao dịch quyền chọn mới nhất

Vậy là đã xong bạn có thể bắt đầu giao dịch options và thử các chiến lược của mình.

Đừng quên sử dụng P&L (Profit & Loss) Chart để theo dõi tỷ lệ lãi / lỗ dự kiến trước khi đặt lệnh, đồng thời chia sẻ để "flex" profit của bạn với cộng đồng đầu tư quyền chọn crypto.

Hướng dẫn giao dịch quyền chọn mới nhất
Disclaimer: Các bài viết của tác giả chỉ mang mục đích tham khảo, không phải lời khuyên đầu tư.

#Options #CryptoOptions #DBOE #DBOEOptions #Quyềnchọnkhoảnggiá #SOLOptions #ETHOptions #BTCOptions

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65,686.80

+835.00 (+1.29%)

Biểu đồ mã BTC

3,478.05

-1.02 (-0.03%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả