menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Hướng dẫn đăng ký thuế lần đầu online cho cá nhân không kinh doanh

Từ ngày 18/5, triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết yêu cầu đăng ký thuế lần đầu cho cá nhân không kinh doanh bằng phương thức điện tử.

Mới đây, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ban hành Công văn số 1604/TCT-KK về việc giải quyết hồ sơ đăng ký thuế lần đầu, thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân không kinh doanh qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia có kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Cụ thể, từ ngày 18/5, triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết yêu cầu đăng ký thuế lần đầu cho cá nhân không kinh doanh bằng phương thức điện tử.

Trong đó, các bước tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế điện tử lần đầu của người nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế như sau:

Bước 1, đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia và chọn "Đăng ký thuế lần đầu".

Bước 2, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chuyển sang Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Bước 3, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế kiểm tra người nộp thuế đã có mã số thuế chưa.

Đã cấp mã số thuế: Hiển thị "Số giấy tờ đã được cấp mã số thuế".

Chưa cấp mã số thuế: Hiển thị để người nộp thuế chọn đối tượng đăng ký lần đầu.

Bước 4, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế truy cập vào Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để truy vấn thông tin cá nhân và trả kết quả.

Không có dữ liệu: Thông báo "Thông tin cá nhân tại Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư không đầy đủ/không hợp lệ". Trường hợp người nộp thuế nhập đúng thông tin nhưng không có dữ liệu thì đến cơ quan công an cập nhật.

Có dữ liệu đầy đủ: Hiển thị thông tin mẫu 05-ĐK-TCT, thực hiện bước 5.

Bước 5, Người nộp thuế kiểm tra các thông tin đã được điền sẵn trên tổ khai đăng ký thuế mẫu số 05-ĐK-TCT và bổ sung các thông tin khác không có trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (ngày cấp, nơi cấp, email, số điện thoại, cơ quan chi trả thu nhập).

Nếu thông tin trên tờ khai khớp với thông tin cá nhân chuyển bước 6.

Nếu thông tin không khớp thì báo: "Người nộp thuế không nộp hồ sơ đến cơ quan thuế và liên hệ cơ quan cấp xã/phường nơi cá nhân đăng ký thường trú để được hướng dẫn điều chỉnh thông tin".

Bước 6, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế kiểm tra các quy tắc nghiệp vụ về thông tin nhận từ Cơ sở dữ liêu Quốc gia về dân cư và thông tin người nộp thuế kê khai hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế điện tử của người nộp thuế được nộp cho cơ quan thuế thành công, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế điện tử (mẫu số 01-1TB-TDT ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BTC) cho người nộp thuế qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế trong thời hạn chậm nhất 15 phút kể từ thời điểm người nộp thuế nộp hồ sơ đăng ký thuế lần đầu bằng điện tử, đồng thời phản hồi trạng thái “Hồ sơ được bộ phận một cửa trên hệ thống cổng DVC, MCĐT Bộ ngành địa phương tiếp nhận để thụ lý cho Công dịch vụ công Quốc gia. Thực hiện tiếp bước 7.

Trường hợp thông tin chưa đúng về các quy tắc nghiệp vụ, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thực hiện cảnh báo trên màn hình khai hồ sơ đăng ký thuế để người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ trước khi nộp hồ sơ đăng ký thuế lân đầu bằng điện tử.

Bước 7, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế lưu hồ sơ và tự động chuyển thông tin vào hệ thống TMS ngay khi nộp hồ sơ đăng ký thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại