menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Hướng dẫn cho nhà đầu tư F0 cách chọn lọc và giao dịch trên thị trường chứng khoán

Thể theo nguyện vọng của một số ACE nhà đầu tư mới trên thị trường, hôm nay em Nhung hướng dẫn anh chị cách để chúng ta tham khảo kiến thức và truy cập nhanh nhất các thông tin trên thị trường nhé.

Hướng dẫn cho nhà đầu tư F0 cách chọn lọc và giao dịch trên thị trường chứng khoán

- Đầu tiên, trước khi tham gia mua bán, bạn nên tìm hiểu thị trường chứng khoán là gì? Cách đọc bảng giá: giá, khối lượng, các chỉ số chính trên bảng điện tử, mục này tra trên google có rất nhiều web để tham khảo:

VD: https://pinetree.vn/post/20210924/cach-doc-bang-gia-chung-khoan-cho-nguoi-moi-bat-dau/

- Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các diễn đàn dành cho người mới, nên chọn lọc diễn đàn, hiện nay có một số diễn đàn chất lượng, cung cấp kiến thức dạng như: Đầu tư theo hướng Mặt Trăng, Đầu tư cùng Onei,... trên Facebook

- Đọc sách: nên trang bị các kiến thức cho mình nhờ tự đọc các cuốn sách dành cho người mới: Giàu từ chứng khoán, 24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán, Cổ phiếu thường - Lợi nhuận phi thường, Tâm lý thị trường chứng khoán, Chết vì chứng khoán, Làm giàu qua chứng khoán, Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô d

- Ngoài việc tìm đọc các thông tin nhiều kênh, chúng ta nên theo dõi các kênh tư vấn miễn phí lọc theo code phân tích kỹ thuật để tìm các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng như: cophieu68.vn; dautucophieu.net, ...

- Đọc các bài nhận định của công ty chứng khoán trên web:

1. Ndh.vn - mục Báo cáo phân tích;

2. Cafef.vn - mục chứng khoán hoặc tra mã cổ phiếu trên cafef.vn - phần báo cáo phân tích góc bên phải, chọn đọc báo cáo mới nhất.

- Tập giao dịch với số vốn nhỏ nhất: nên giao dịch thử thị trường với số vốn nhỏ nhất, từ 500.000 đã có thể giao dịch được rồi. Một là quen với giao dịch, hai là theo dõi thị trường và cổ phiếu của mình. Sau đó nâng dần vốn lên cho đến khi phần tiền cho vào đầu tư phải là nguồn tiền nhàn rỗi (sau khi đã bỏ một phần vào tiết kiệm và chi tiêu). Nên lường trước rủi ro có thể chịu đựng được cho mỗi giao dịch (trung bình mức chịu đựng rủi ro không quá 7%).

- Ngoài ra nên quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường: lãi suất, tỷ giá, lạm phát, chính trị....

- Nhờ Môi giới tư vấn tâm huyết hướng dẫn cách giao dịch và chọn lọc danh mục phù hợp với từng thời điểm

Hướng dẫn cho nhà đầu tư F0 cách chọn lọc và giao dịch trên thị trường chứng khoán

Kinh nghiệm trading của Fn:

- Chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư (tham khảo trên báo cáo phân tích hoặc diễn đàn chất lượng)

- Chọn đúng thời điểm giao dịch: Kết hợp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để xác định điểm mua và điểm bán hợp lý, hạn chế mua khi giá vượt 5% so với điểm mua ban đầu.

- Tuân thủ kỷ luật - Kiểm soát mức chốt lời và cắt lỗ hợp lý: Thông thường mức chốt lời đối với người mới ở 15-20% và cắt lỗ trong khoảng dưới 7%.

- Đọc sách và đọc nhiều thông tin/báo cáo về cổ phiếu mà mình đang nắm giữ

- Lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp với tính cách, quan điểm của mình.

- Chu kỳ sóng chứng khoán hàng năm: thường có 2 đợt sóng tăng chính: tháng 1-2-3; tháng 7-8-9, ngoài ra còn có các con sóng nhỏ xen kẽ.

- Không tối đa hóa quá mức danh mục, mỗi danh mục nên chỉ có 3-5 mã cổ phiếu.

Để thành công trong đầu tư cần rất nhiều yếu tố, với người mới tham gia thị trường nên tập quen dần với kỷ luật và cách giao dịch, tự tìm hiểu dần hình thành phương pháp đầu tư riêng cho bản thân và thu được lợi nhuận trên thị trường chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

23 Yêu thích
5 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại