menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn chi tiết Tiktok ads cho người mới bắt đầu

Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc và lượng khán giả ngày càng lớn này. Cơ hội quảng cáo trên TikTok vẫn là một điều gì đó bí ẩn đối với nhiều người. Dưới đây là hướng dẫn TikTok ads dành cho người mới bắt đầu. Điều này có thể giúp bạn tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng một cách hiệu quả hơn.

Có nên sử dụng TikTok cho thương hiệu hay không?

Trước khi cân nhắc việc chạy quảng cáo trên TikTok. Hãy tự hỏi bản thân thương hiệu của bạn có phù hợp với TikTok không?

Đối tượng mục tiêu của bạn có trên TikTok không?

Theo báo cáo, hầu hết người dùng dưới 30 tuổi, gen Z và Millennials đại diện cho nhóm tuổi lớn nhất sử dụng ứng dụng.

Bên cạnh đó, TikTok được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Trung Đông và Châu Á.

Vì vậy, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn gây được tiếng vang với khán giả trẻ tuổi. Thì TikTok có thể là cơ hội lớn nhất cho thương hiệu của bạn.

Điều đó nói lên rằng, ngay cả khi bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương nhỏ. Bạn vẫn có thể làm cho TikTok ads hoạt động. Hãy xem hướng dẫn tiktok ads cho người mới bắt đầu. Để biết những gì cần thiết để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Bước 1: Đăng ký Tài khoản Người quản lý Doanh nghiệp TikTok

Đầu tiên, hãy tạo một tài khoản TikTok ads. Ngay cả khi bạn đã có tài khoản người dùng. Việc đăng nhập riêng này là cần thiết để tạo quảng cáo. Khi bạn đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân và doanh nghiệp của bạn. Khi quá trình này hoàn tất và tài khoản của bạn được xác nhận, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu sử dụng nền tảng tự phục vụ.

Bước 2: Tạo chiến dịch Tiktok ads đầu tiên của bạn

Tạo chiến dịch đầu tiên cho người mới bắt đầu với tên mô tả. Sau đó chọn giữa các tùy chọn mục tiêu mà bạn được trình bày. Mục tiêu chiến dịch trong TikTok là Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Chọn Nhận thức nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho thương hiệu. Như ngân sách cho phép hoặc thu hẹp nhắm mục tiêu

Chọn Cân nhắc nếu bạn muốn lượt thích và tăng lượng người theo dõi để có mức độ tương tác cao. Thông qua lưu lượng truy cập trang web, lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video.

Nhưng nếu mục tiêu tiếp thị của bạn chủ yếu là thúc đẩy chuyển đổi, hãy chọn mục tiêu chiến dịch là tương ứng.

Với cái thứ hai, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt và định cấu hình pixel TikTok để theo dõi và đo lường mức độ thành công của quảng cáo một cách chính xác.

Thuật toán TikTok cũng sẽ sử dụng pixel để tối ưu hóa chiến dịch của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đối với chiến dịch, bạn có thể tùy chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Lưu ý rằng bất kể bạn chọn tùy chọn nào trong số hai tùy chọn này, khoản đầu tư tối thiểu cần thiết để sử dụng tiktok ads là 50$.

Bước 3: Tạo Nhóm Quảng cáo và Chọn Vị trí Đặt Quảng cáo

Ở giai đoạn này, bạn có thể chọn chạy quảng cáo của mình trên một hoặc nhiều thuộc tính. Bao gồm bộ ứng dụng là một phần của mạng TikTok, chẳng hạn như BuzzVideo và Pangle. Tùy chọn tiktok ads dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu là tự động sắp xếp.

Người dùng lần đầu và người dùng ít kinh nghiệm có thể bắt đầu với vị trí tự động. Và để TikTok tối ưu hóa và thử nghiệm các kết hợp khác nhau. Dựa trên mục tiêu đích khi thuật toán tìm hiểu tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.

Đối tượng

Đối với những người quen thuộc với Quảng cáo Facebook. Cài đặt nhóm quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu và các tùy chọn rất giống nhau. Bao gồm nhân khẩu học (tuổi và giới tính), vị trí, thiết bị, hành vi và sở thích nhắm mục tiêu.

Danh sách khách hàng

Sử dụng danh sách khách hàng, bạn có thể tạo đối tượng cho các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời tận dụng lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác. Cần phải cài đặt và hoạt động pixel TikTok.

Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo đẩy nào khác. Thời gian và nỗ lực bạn bỏ ra để tạo ra các đối tượng được nhắm mục tiêu bằng laser và quảng cáo hiệu quả. Điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn và xứng đáng hơn.

Bước 4: Chọn Loại Quảng cáo Phù hợp và Tạo Quảng cáo Hiệu quả

TikTok ads cung cấp một loạt các tùy chọn quảng cáo. Nhưng không phải tất cả đều phù hợp với túi tiền của tất cả các nhà quảng cáo. Một số khá đắt và phù hợp hơn với các thương hiệu lớn hơn.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Đây là những Tiktok ads sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trên “Trang dành cho bạn” của người dùng. Và được tích hợp nguyên bản và ít xâm phạm hơn so với một số định dạng khác.

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Phù hợp với các thương hiệu muốn tạo ấn tượng và với ngân sách cho phép. Quảng cáo này có hiệu quả trực quan và đáng nhớ.

Quảng cáo Tiếp quản thương hiệu sẽ hiển thị ngay sau khi người dùng mở ứng dụng và truy cập. TikTok chỉ cho phép mỗi người dùng tiếp quản một lần mỗi ngày để tối đa hóa tác động. Bạn sẽ phải đặt ngân sách tối thiểu là 50.000 đô la cho nó.

Quảng cáo TopView

Tương tự như quảng cáo Tiếp quản thương hiệu, quảng cáo TopView cũng sẽ hiển thị ở đầu nguồn cấp dữ liệu. Và là video đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng. Chúng cũng hiển thị trên toàn màn hình. Tuy nhiên, chúng có thể dài đến 60 giây.

Theo TikTok, quảng cáo TopView tăng cường nhận thức về thương hiệu và kích hoạt các tương tác. Với 72% người dùng nói rằng họ thích TopView hơn.

Thử thách Hashtag

Thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là các định dạng ads thúc đẩy nhận thức và mức độ tương tác. Đồng thời khuyến khích người dùng tạo nội dung phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ và giá trị của thương hiệu.

Hiệu ứng thương hiệu

Tương tự như các nền tảng khác, TikTok Branded Effects cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, ống kính. Và hiệu ứng chung của riêng họ mà người dùng có thể chia sẻ và tương tác với doanh nghiệp bằng AR của TikTok. Hiệu ứng Thương hiệu có thể kéo dài đến 10 ngày.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại