menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả

Bạn đang muốn thực hiện những buổi livestream TikTok? Bạn đang muốn thu hút hàng nghìn “mắt” xem và chốt đơn “ầm ầm”? Nhưng bạn lại chưa biết “bí kíp” cách live TikTok hiệu quả. Hãy cùng Adsplus khám phá những bước thực hiện trong bài viết này để có ngay một buổi livestream đặc sắc nhé!

Cách để được live TikTok là gì?

Để có thể livestream được trên TikTok, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau đây:

  • Chủ tài khoản phải từ đủ 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản từ đủ 18 tuổi mới được gửi và nhận quà tặng trong phiên LIVE.
  • Tài khoản có từ 1000 followers để phát live. Đối với Douyin (TikTok ở Trung Quốc) thì tài khoản cần có 10000 người theo dõi thì mới có thể livestream.
  • Tài khoản TikTok đã đăng ký ít nhất 30 ngày.
  • Trạng thái tài khoản bình thường va không vi phạm điều khoản hay quy định nào của TikTok.

Tại sao nên live TikTok thường xuyên?

Live TikTok là nơi tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn, và gia tăng mức độ phủ sóng kênh. Dưới đây là một số lý do bạn nên live TikTok thường xuyên:

  • Tăng tương tác và thu hút người xem. Live TikTok tạo cơ hội tương tác và trò chuyện với người xem trong thời gian thực. Điều này giúp thu hút sự chú ý, giữ chân người xem ở lại lâu hơn và tăng tỷ lệ tương tác.
  • Tạo ra nguồn thu nhập. Việc thường xuyên live TikTok và sáng tạo nội dung chất lượng sẽ gây dựng cho kênh của bạn một lượng fan nhất định. Các nhãn hàng sẽ biết đến và liên hệ bạn để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Từ đó sẽ tạo ra một nguồn thu nhập đáng kể cho bạn.
  • Quảng bá sản phẩm. Live TikTok là phương thức hợp lý để nhà bán hàng giới thiệu chi tiết mẫu mã, tính năng,… của sản phẩm. Khi phát trực tiếp, nhà bán hàng có thể tư vấn, trả lời trực tiếp câu hỏi của khách hàng.

Hướng dẫn cách live tiktok khi đủ điều kiện

Cách để live TikTok khi tài khoản đã đủ 1000 người theo dõi thì khá đơn giản. Các bước thực hiện để bắt đầu một phiên LIVE như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tiếp theo, nhấn vào dấu “+” ở góc dưới màn hình. Sau đó, chọn LIVE.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả
Bước 2: Đặt tên cho phiên LIVE và sau đó chọn Phát LIVE.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả

Như vậy, đến đây là bạn đã thành công phát live trên TikTok với cách này.

Hướng dẫn cách live TikTok khi chưa đủ điều kiện

Nếu tài khoản của bạn chưa đủ 1000 followers thì cần phải thực hiện một số thủ thuật để mở tính năng LIVE. Hãy tiến hành thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tiếp theo, nhấn vào Hồ sơ ở góc phải bên dưới màn hình. Sau đó, ở góc phải bên trên màn hình, nhấn vào dấu như hình bên dưới.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả
Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư. Tiếp theo, trượt xuống và chọn Báo cáo Vấn đề trong mục Hỗ trợ & Giới thiệu.
Bước 3: Chọn LIVE và tiếp tục chọn Xem LIVE trong danh sách thả xuống.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả
Bước 4: Chọn Các sự cố khác khi xem LIVE. Tiếp tục nhấn vào Không và chọn Bạn cần thêm sự trợ giúp?.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả
Bước 5: Nhập vào lý do “Yêu cầu cấp tính năng livestream” và gửi. Sau đó, đợi TikTok xử lý báo cáo của bạn.
Hướng dẫn cách live TikTok cực đơn giản và hiệu quả

Nếu được cấp quyền phát livestream, hãy tiếp tục thực hiện cách live TikTok như hướng dẫn ở phần trên.

Cách live trên TikTok có nhiều người xem

Không phải phiên LIVE nào trên TikTok cũng thu về được nhiều người xem. Dưới đây là một số mẹo hiệu quả dành cho bạn để tạo ra một buổi livestream thành công:

Cách chọn khung giờ live TikTok hiệu quả

Lựa chọn khung giờ live TikTok phù hợp sẽ tăng hiệu quả phiên LIVE và thu về lượng lớn khán giá. Một số gợi ý khung giờ phát trực tiếp TikTok như sau:

  • 6H – 9H: Đây là thời gian người dùng mới thức dậy. Họ có thể vừa ăn sáng vừa lướt xem xu hướng TikTok. Vì vậy người dùng có thể bắt gặp nếu bạn phát live vào khung giờ này.
  • 11H30 – 13H30: Đây là khung giờ nghỉ trưa. Người dùng vừa tan làm và ăn trưa, họ có thể dùng TikTok để giải trí.
  • 18H – 20H: Đây là khung giờ vàng với lượng người dùng TikTok hoạt động khổng lồ. Thời điểm này họ có nhu cầu giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi là rất lớn. Vì vậy, nếu live TikTok vào thời điểm này, bạn dễ dàng thu về nhiều người xem.
  • 22H – 24H: Vào khung giờ này, các “cú đêm” hoạt động cực kỳ sôi nổi, đặc biệt là giới trẻ. Hãy chọn khung giờ này để phát live nếu bạn nội dung của bạn hướng đến các đối tượng này.

Chia sẻ livestream TikTok lên các nền tảng khác

Hãy chia sẻ thông tin về phiên LIVE trên các kênh mạng xã hội khác của bạn. Đồng thời sử dụng các hashtag liên quan để thu hút người xem tiềm năng. Ngoài ra, hãy khuyến khích người xem theo dõi bạn và bật thông báo để nhận nhắc nhở cho những phiên LIVE sắp tới.

Tạo minigame hoặc Giveaway trong live TikTok

Minigame hoặc các hoạt động Giveaway là yếu tố quyết định để thu hút sự quan tâm của người xem. Bạn hãy lên kế hoạch tổ chức các chương trình này cho buổi livestream.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cách live TikTok chi tiết và chia sẻ bí quyết để thu hút nhiều người xem. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tổ chức một phiên LIVE thành công và hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Adsplus giải đáp cho bạn nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả